Đánh giá kết quả triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

22/02/2021 15:21
Sáng 22/2, Ban Chỉ đạo - Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 Thành phố tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai công tác bầu cử đến thời điểm hiện nay và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Chủ tịch ủy ban Ban bầu cử Thành phố; đồng chí Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND Thành phố; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố và Ủy ban bầu cử Thành phố.

 

Hội nghị đánh giá kết quả triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của Thành phố đã được quán triệt, chỉ đạo triển khai nghiêm túc trên phạm vi toàn Thành phố, với tinh thần chủ động, khẩn trương, dân chủ, đúng Luật. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ trong từng bước công tác, từng việc làm cụ thể. Các thành viên Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử đã chủ động triển khai nhiệm vụ được phân công, đảm bảo các nội dung theo kế hoạch, chủ động kiểm tra, đôn đốc giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của các đơn vị, địa phương về những vấn đề liên quan đến công tác bầu cử.

Công tác hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu để ứng cử đại biểu HĐND các cấp bảo đảm theo đúng quy định của luật, phát huy tính dân chủ rộng rãi; Việc xây dựng phương án cán bộ chủ chốt HĐND-UBND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện kỹ lưỡng, gắn với Đề án nhân sự Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã được phê duyệt. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí được các cơ quan liên quan và các xã, phường quan tâm thực hiện. Công tác tuyên truyền, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo phục vụ bầu cử được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố nhấn mạnh: Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại, quan trọng của đất nước, của tỉnh và Thành phố. Do vậy, nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền Thành phố là phải lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng tình và đánh giá cao những kết quả trong triển khai công tác bầu cử thời gian qua, đồng chí Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố, Ủy ban bầu cử Thành phố, các tổ giúp việc và các địa phương tiếp tục nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và thành phố trên tinh thần đảm bảo bám theo luật định và hướng dẫn cụ thể.

Về công tác nhân sự tiếp tục xác định rõ tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu, thành phần, số lượng, đồng thời phải tiến hành các bước theo quy trình một cách khoa học, bài bản, chặt chẽ, thận trọng, khách quan, dân chủ, công khai minh bạch trên cơ sở bám sát các nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử Thành phố phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tăng cường công tác tuyên truyền trên tất cả các phương thức, các loại hình thông tin, tuyên truyền về bầu cử như tuyên truyền trực quan, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, truyền hình, tờ rơi, pano, tập huấn nghiệp vụ… Kiểm tra, rà soát lại cơ sở vật chất các nhà văn hóa; rà soát và bổ sung thêm thành phần vào các tổ giúp việc bầu cử và phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ. Tăng cường thực hiện chế độ thông tin báo cáo nhiệm vụ được phân công.

Liên quan đến công tác ANTT, lực lượng Công an, Biên phòng và các địa phương xây dựng Kế hoạch tăng cường đảm bảo công tác ANTT, quốc phòng trước, trong và sau cuộc bầu cử; chủ đông nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện ngăn chặn, xử lý nghiêm mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật bầu cử, không để xảy ra tình huống bất ngờ, bị động. Tiếp tục duy trì tổ công tác giải quyết đơn thư, khiếu kiện, rà soát, nắm bắt tình hình khiếu kiện kéo dài để có hướng giải quyết với quyết tâm vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội vừa đảm bảo cuộc bầu cử thành công.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...