Công ty Cổ phần Đấu giá Gia Vũ

Địa chỉ tin cậy của nhân dân

13/10/2016 09:23
Hoạt động bán đấu giá tài sản hiện nay là một khái niệm không mới đối với nhân dân bởi nếu có nhu cầu và khả năng, người dân được quyền tham gia đấu giá các tài sản thông qua một doanh nghiệp bán đấu giá tài sản được cấp phép. Tại TP Móng Cái Quảng Ninh, Công ty cổ phần đấu giá Gia Vũ được thành lập và đi vào hoạt động từ cuối năm 2015 đến nay đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy cho nhân dân trong thực hiện các giao dịch đấu giá tài sản, trong đó đấu giá đất đai chiếm đa phần.

Đấu giá tài sản là một dịch vụ ngày càng có vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế-xã hội. Đấu giá tài sản là một trong những cách thức linh hoạt để chuyển quyền sở hữu tài sản từ chủ thể này sang chủ thể khác góp phần thúc đẩy hoạt động kinh tế nói chung, hoạt động mua bán trao đổi hàng hoá nói riêng phát triển một cách đa dạng. Trong những năm qua, hoạt động bán đấu giá tài sản ở nước ta đã từng bước phát triển, có những đóng góp quan trọng trong công tác thi hành pháp luật, đặc biệt là công tác thi hành án dân sự và xử lý vi phạm hành chính. Theo Khoản 1, Điều 2, Nghị định số 17/2010/NĐ – CP của Chính phủ về bán đấu giá tài sản, quy định:

Bán đấu giá tài sản là hình thức bán tài sản công khai theo phương thức trả giá lên, có từ hai người trở lên tham gia đấu giá theo nguyên tắc và trình tự, thủ tục được quy định tại Nghị định này. Phương thức trả giá lên là phương thức trả giá từ thấp lên cao cho đến khi có người trả giá cao nhất.”

Một phiên đấu giá tài sản là quyền sở hữu đất tại Công ty CP đấu giá Gia Vũ 

Trên thực tế, khi thị trường đang sôi động và có nhu cầu cao đối với các loại tài sản thì người bán sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc bán đấu giá tài sản của mình. Ở chiều ngược lại, khi thị trường ảm đạm, người bán nên xem xét chọn phương án thỏa thuận cá nhân; tuy nhiên hình thức bán đấu giá vẫn cho phép người bán có thể bán tài sản của mình một cách nhanh chóng ở mức giá thị trường hiện tại.

Tại TP Móng Cái Quảng Ninh, Công ty cổ phần đấu giá Gia Vũ được thành lập và đi vào hoạt động từ cuối năm 2015 đến nay đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy cho nhân dân trong thực hiện các giao dịch đấu giá tài sản.

Ông Vũ Hữu Quý – Tổng Giám đốc- Đấu giá viên Công ty Cổ phần Đấu giá Gia Vũ cho biết: Công ty Cổ phần Đấu giá Gia Vũ là doanh nghiệp được thành lập theo Nghị định số 17/2010/NĐ-CP ngày 04/3/2010 của Chính phủ và Thông tư số 23/2010/TT-BTP ngày 06/12/2010 của Bộ Tư Pháp hướng dẫn thực hiện Nghị định số 17/2010/NĐ-CP ngày 04/03/2010 của Chính phủ về bán đấu giá tài sản cũng như chủ trương phát triển các dịch vụ công của Đảng và nhà nước.

Người dân được Luật sư tư vấn, trợ giúp pháp lý miễn phí 

Từ đầu năm 2016 tới nay, Công ty đã tổ chức được nhiều cuộc đấu giá thành công. Công ty đã ký hợp đồng với với Trung tâm phát triển quỹ đất TP Móng Cái để đưa các tài sản bán đấu giá là Quyền sử dụng đất, nhà vào đấu giá. Lợi ích được thể hiện rõ: Khi người mua trúng đấu giá ở giá cao thì sẽ thu được nhiều tiền cho ngân sách Nhà nước, đồng thời người dân đến giao dịch, ký hợp đồng với công ty, công ty sẽ có trách nhiệm hướng dẫn hồ sơ và hoàn thiện thủ tục, người dân được hưởng những dịch vụ pháp lý trọn gói.

Được biết, Công ty cổ phần đấu giá Gia Vũ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe về pháp lý, nhân sự, trình độ chuyên môn và cơ sở vật chất, kỹ thuật được đặt ra đối với một doanh nghiệp bán đấu giá tài sản.

Ban lãnh đạo công ty là những luật sư lâu năm, có uy tín cao trong giới luật gia của tỉnh Quảng Ninh, cũng như là thành viên kỳ cựu của hội luật gia Việt Nam, có kinh nghiệm đúc kết sau rất nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực pháp luật, am hiểu chuyên sâu về đấu giá, nghiệp vụ đấu giá.

Nhiều tài sản được đấu giá  tại đây thu hút đông đảo nhân dân tới tham gia

Hiện, dịch vụ bán đấu giá tài sản của Công ty gồm: Tài sản bán đấu giá là Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, vật kiến trúc, phương tiện vận tải, máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất, vật tư, hàng hóa… theo yêu cầu của các cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu tài sản hoặc được quyền xử lý tài sản theo quy định pháp luật; tài sản Nhà nước được xử lý bằng bán đấu giá theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, tài sản là quyền sử dụng đất trong trường hợp Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất được bán đấu giá theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;  Tài sản để thi hành án theo quy định của pháp luật về thi hành án; Tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung quỹ Nhà nước theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012; Tài sản bảo đảm trong trường hợp pháp luật về giao dịch bảo đảm quy định phải xử lý bằng bán đấu giá; Các tài sản khác phải bán đấu giá theo quy định của pháp luật.

Thông qua những phiên đấu giá quyền sử dụng đất đạt kết quả, người dân TP Móng Cái đã được hưởng lợi bằng sự phục vụ tận tình, chu đáo, trách nhiệm, chuyên nghiệp, đúng pháp luật, và cao hơn, là được tham gia vào dịch vụ có nhiều lợi ích, công khai, minh bạch, an toàn và văn minh. 

Thu Hằng
Đài TT-TH
Loading...