Đoàn xã Vạn Ninh (TP Móng Cái) - Điểm sáng trong tập hợp Đoàn viên Thanh niên

22/07/2021 09:14
Mặc dù không có nhiều điều kiện thuận lợi so với các địa bàn trung tâm thành phố, nhưng Đoàn xã Vạn Ninh (TP Móng Cái) đã luôn chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện các chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên phù hợp với thực tiễn địa bàn, thu hút, tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh thiếu niên tham gia, từ đó, phát huy sức mạnh của “áo xanh” trong các nhiệm vụ chính trị- xã hội tại địa phương.

Những ngày tháng 7 tri ân, hình ảnh màu áo xanh thanh niên tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ, thăm hỏi, trợ giúp các gia đình chín sách ở quê hương cách mạng Vạn Ninh ... đã làm ấm lòng nhân dân, nhắc nhớ truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Hoạt động tri ân đầy ý nghĩa thiết thực của Đoàn xã Vạn Ninh cho thấy tính chủ động, tích cực và ý thức chính trị- xã hội rất cao của thế hệ trẻ và sự định hướng chuẩn mực của tổ chức Đoàn xã. Được biết, trong chiến dịch tình nguyện hè, Đoàn xã Vạn Ninh đã huy động đông đảo Đoàn viên- Thanh niên tham gia nhiều hoạt động như: Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ nhân dân nạo vét kênh, mương tưới tiêu, chăm sóc người có công, hỗ trợ di chuyển các công trình thuộc diện GPMB... từ đó, tạo dấu ấn riêng, hiệu quả trong việc phát huy vai trò của Thanh niên trong thời kỳ mới gắn với thực tiễn địa bàn.

Những hoạt động tri ân ý nghĩa trong tháng 7 của Đoàn xã Vạn Ninh 

Chiến dich tình nguyện Hè 2021 có vai trò tích cực của ĐVTN Vạn Ninh 

Đồng chí Lê Thị Hương, Bí thư Đoàn xã Vạn Ninh cho biết: Cùng với chiến dịch Tình nguyện hè sôi động, tạo dấu ấn thiết thực, thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm 2021, Đoàn xã Vạn Ninh đã tập trung thực hiện tốt công tác đồng hành với thanh niên trong học tập và trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Trong đó, đã tổ chức 01 buổi tuyên truyền, vận động người dân về các công cụ truy cập internet, các tiện ích của CNTT trong cuộc sống, tuyên truyền những tiện ích trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính với 50 lượt người tham gia( lồng ghép chương trình ngày đoàn viên). hướng dẫn và sử dụng dịch vụ công trực tuyến được 360/1.200 hồ sơ. Vận động thanh niên ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ, đặc biệt là công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp, phát triển 01 ý tưởng khởi nghiệp thành công.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên biệt, Đoàn xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, Triển khai Chỉ thị 05-CT/TW về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 165/165 ĐVTN tham gia, đạt 100%.Tổ chức lớp học bồi dưỡng và kết nạp cho 19 Đoàn viên mới và 35 hội viên. Rà soát, nắm danh sách giúp đỡ 02 thanh niên chậm tiến, Xây dựng tủ sách cho thanh thiếu niên, phối hợp công an xã tổ chức 1 buổi sinh hoạt chuyên đề về phòng chống ma túy, Luật an toàn giao thông, Phòng chống chữa cháy với 100 lượt ĐVTN tham gia.

Đoàn xã Vạn Ninh triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021

Phó Bí thư Thành đoàn Móng Cái Hoàng Thị Lan Hương

ghi nhận hiệu quả vai trò tập hợp ĐVTN của Đoàn xã Vạn Ninh 

Trong phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đoàn xã đã tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh cùng địa phương, tham gia công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết phục vụ công tác bầu cử; xung kích tham gia hiến máu tình nguyện với 18/18 đồng chí, đạt 100% chỉ tiêu KH, Tham gia chương trình tiếp sức mùa thi tuyển sinh vào lớp 10, tham gia nạo vét 500 m kênh mương nội đồng tại thôn Bắc với 15  ĐVTN lao động, tổ chức 1 buổi dọn vệ sinh khu vực bia mộ Hoàng Văn Thủ, hỗ trợ viết hồ sơ cấp thẻ CCCD với 10 ĐVTN tham gia. Duy trì hiệu quả “Ngày chủ nhật xanh”; “ngày thứ 7 xanh”, Tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp 74 năm ngày TBLS; Duy trì các hoạt động đỡ đầu Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xã hội hóa trao tặng em Bùi Lệ Khuyên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 24.346.000đ. Tiếp nhận học sinh về địa phương, tổ chức 4 buổi sinh hoạt hè tại 4 thôn (Cầu Voi, Bắc, Trung, Đông).

Qua các phong trào được tổ chức thường xuyên, hiệu quả đã góp phần thu hút đoàn viên, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo môi trường thân thiện, gắn bó giữa các ĐVTN trên địa bàn. Đây là cách làm hiệu quả rất nên được nhân rộng trong công tác đoàn đối với các xã hiện nay.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...