Đối thoại với 9 doanh nghiệp bị ảnh hưởng GPMB dự án Khu đô thị mới Ninh Dương giai đoạn 1

14/04/2021 22:41
Chiều 14/4, đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì buổi đối thoại với 9 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi GPMB dự án Khu đô thị mới Ninh Dương giai đoạn 1. Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

 

Đối thoại với 9 doanh nghiệp bị ảnh hưởng GPMB dự án Khu đô thị mới Ninh Dương giai đoạn 1

Tại buổi đối thoại, đại diện 9 doanh nghiệp đã được nghe lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố báo cáo kết quả, tiến độ triển khai công tác GPMB dự án Khu đô thị mới Ninh Dương giai đoạn 1. Theo đó, dự án được UBND thành phố Móng Cái phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 5503/QĐ-UBND ngày 31/10/2018. Địa điểm quy hoạch thuộc địa giới 2 phường Ninh Dương và Hải Yên; phạm vi thu hồi 40,6 ha, 9 tổ chức và 120 hộ dân bị ảnh hưởng. UBND Thành phố đã ban hành thông báo thu hồi đất số 51/TB-UBND ngày 26/2/2020.

Trong quá trình triển khai thực hiện công tác GPMB, Thành ủy, UBND Thành phố đã tổ chức họp kiểm điểm theo định kỳ để kịp thời nắm bắt tình hình và chỉ đạo giải quyết tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện bồi thường GPMB các dự án theo quy định. Hiện các ngành đang thực hiện kiểm đếm và Trung tâm phát triển quỹ đất đang xác minh nguồn gốc đất để lập bản chứng nhận nhà đất theo quy định.

Đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu kết luận buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, đại diện một số doanh nghiệp đã kiến nghị với Thành phố 1 số nội dung tập trung vào các vấn đề như: về quy hoạch 1/500 đối với khu đô thị; hạ tầng khu tái định cư; thời gian thực hiện đền bù GPMB; đơn giá, định mức bồi thường; xin được giao hoặc cho thuê đất tại vị trí quy hoạch 1/500 để làm văn phòng; miễn tiền thuê đất trong thời gian triển khai việc GPMB; cơ chế miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất trong Khu KTCK; có hay không việc trả tiền đầu tư hạ tầng trên đất tại khu dự án Hải Yên.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố chia sẻ với những khó khăn và hoan nghênh tinh thần phối hợp của đại diện các doanh nghiệp, đặc biệt là trong công tác kiểm đếm; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục phối hợp trong việc cung cấp các hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp, các hồ sơ liên quan đến tài sản trên đất, hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công, hồ sơ quyết toán và các hồ sơ liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật để UBND Thành phố và các ngành liên quan xác định các tài sản nằm trong phạm vi ranh giới và các tài sản nằm ngoài phạm vi ranh giới được giao, được cho thuê đất theo quy định của pháp luật.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại

Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị Trung tâm phát triển quỹ đất Thành phố bên cạnh các tài liệu, hồ sơ doanh nghiệp cung cấp, chủ động cập nhập các hồ sơ do Trung tâm phát triển quỹ đất, phòng Quản lý đô thị, phòng Tài nguyên môi trường và Phường quản lý, cần thiết sẽ có văn bản gửi Sở Tài nguyên môi trường để đề nghị cung cấp hồ sơ ranh giới giao đất, mặt bằng để đối chiếu.

Đối với các ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Quang Huy đã trực tiếp giải đáp trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn./.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...