Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị; Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn

16/07/2019 21:37
Chiều ngày 16/7, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2019), đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn và đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn TP Móng Cái. Cùng đi có các đồng chí: Trung tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh BĐBP; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Ký, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Thành phố Móng Cái có đồng chí Lê Văn Ánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái. Đồng chí Vũ Văn Kinh - Phó bí thư thành ủy; Chủ Tịch UBND thành phố.

 

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

cùng đoàn công tác đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hương, dành phút mặc niệm bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn là nơi tưởng nhớ các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vào ngày 17/2/1979. Địa danh Pò Hèn từ lâu đã được biết đến như một bản hùng ca về tinh thần cách mạng, lòng quả cảm của quân và dân ta trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Nơi đây, 40 năm trước, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 209 (nay là Đồn Biên phòng Pò Hèn) và cán bộ Lâm trường Hải Sơn, nhân viên Thương nghiệp đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ biên giới Tổ quốc. Khu tưởng niệm được UBND tỉnh công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh vào tháng 3/2014.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

đã tặng quà cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã biên giới Quảng Đức, Hải Sơn, Bắc Sơn.và trồng cây lưu niệm 

Sau lễ dâng hương, đồng chí Phạm Minh Chính và các đồng chí trong đoàn công tác đã tặng 300 suất quà cho đại diện các gia đình chính sách trên địa bàn biên giới của tỉnh Quảng Ninh; tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pò Hèn và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

cùng thành viên đoàn công tác tặng quà cho gia đình chính sách tại TP Móng Cái

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình mẹ Nguyễn Thị Gái, mẹ liệt sĩ, tại phường Ka Long và gia đình thương binh Nguyễn Huy Quý, nạn nhân chất độc da cam tại phường Hòa Lạc, TP Móng Cái. Tại các gia đình, đồng chí Phạm Minh Chính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của các gia đình chính sách. Đồng chí cũng căn dặn đảng bộ chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đến đời sống của các gia đình chính sách. Đồng thời, động viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, sống vui, sống khỏe, sống có ích và là tấm gương sáng cho con cháu học tập noi theo./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH thành phố Móng Cái
Loading...