Gặp mặt lãnh đạo nữ nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

16/10/2020 08:16
Ngày 15/10, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Móng Cái đã tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo nữ thành phố và cơ sở nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020) và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Đến dự chương trình có đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; các đồng chí thường trực Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; lãnh đạo các phòng ban và gần 70 lãnh đạo nữ các ban ngành, cơ quan, đơn vị, xã phường trên địa bàn thành phố về dự.

 

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Cùng với cả nước, đội ngũ lãnh đạo nữ thành phố Móng Cái đến nay không ngừng được quan tâm đào tạo, rèn luyện, trưởng thành, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Cán bộ nữ tham gia BCH Đảng bộ thành phố khóa XXIV nhiệm kỳ 2020-2025 đạt tỉ lệ 39%, tăng 13,4% so với nhiệm kỳ trước; nữ cán bộ tham gia Ban thường vụ Thành ủy đạt 23%, tăng 15,4%; có 1 đồng chí lãnh đạo nữ là Phó Chủ tịch HĐND, 1 đồng chí là Phó Chủ tịch UBND thành phố; 38 đồng chí cán bộ nữ là trưởng, phó các phòng ban, đơn vị thành phố; 16 đồng chí đảm nhiệm chức vụ chủ chốt tại xã, phường; 13 đồng chí đảm nhiệm trưởng, phó các đơn vị đứng chân trên địa bàn. Dù ở vị trí công tác khác nhau nhưng lãnh đạo nữ thành phố luôn phát huy được vai trò, trách nhiệm và uy tín của nữ giới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố gửi lời chúc mừng đến toàn thể các đồng chí cán bộ, lãnh đạo nữ trên địa bàn; đồng thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của chị em phụ nữ vào thành tích chung của Thành phố. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các đồng chí lãnh đạo nữ tiếp tục đoàn kết phát huy tinh thần chủ động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ ở từng lĩnh vực công tác, làm tốt vai trò của người mẹ, người vợ trong gia đình với tinh thần “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phấn đấu thực hiện đạt các chuẩn mực của người phụ nữ trong thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại chương trình

Thay mặt các nữ cán bộ, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt của Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố cũng như sự quan tâm, chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo và xin hứa sẽ cùng toàn thể chị em phụ nữ nỗ lực cố gắng, quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ mà cấp trên đã tin tưởng giao phó.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Móng Cái dẫn chương trình

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Đây là dịp để cán bộ lãnh đạo nữ trên địa bàn thành phố được gặp gỡ, giao lưu trong không khí đầm ấm đầy hân hoan, phấn khởi và tự hào. Qua đó góp phần khích lệ động viên tinh thần chị em phụ nữ trong đảm nhận các vị trí công tác; tiếp tục đoàn kết, đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ thành phố Móng Cái nói riêng.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...