Gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt và nữ đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026

19/10/2021 00:21
Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) và 11 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2021), chiều 18/10, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt và nữ đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Tới dự có đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Dương Thị Huệ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy.

 

Gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt và nữ đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang, ý nghĩa ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, những chuẩn mực của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, sự đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước và vai trò của lãnh đạo nữ trên các lĩnh vực công tác.

Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới. Thành phố Móng Cái luôn quan tâm đến công tác cán bộ nói chung và công tác cán bộ nữ nói riêng; quan tâm chỉ đạo công tác cán bộ nữ gắn liền với mục tiêu bình đẳng giới và tình hình thực tiễn; luôn tạo điều kiện để phụ nữ được đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch phát triển, tham gia làm lãnh đạo quản lý các địa phương, đơn vị các cấp, các ngành.

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Với sự quan tâm, lãnh đạo, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp hỗ trợ giúp đỡ của đồng nghiệp, gia đình; đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý nữ trên địa bàn Thành phố ngày càng được tăng cường và nâng cao về chất lượng, nhiều người được tín nhiệm bầu, bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước. Số lượng cán bộ nữ là Ủy viên BCH, là đại biểu HĐND các cấp liên tục tăng qua các khóa gần đây. Hiện cán bộ nữ được tín nhiệm tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố là 16 đồng chí, đạt 39%, tăng 2,5% so với nhiệm kỳ trước; có 3 đồng chí tham gia Ban thường vụ đạt 23%; Cấp xã, phường cán bộ nữ tham gia cấp ủy là 62 đồng chí, đạt 30,5%, tăng 6,3% so với nhiệm kỳ trước. Tỷ lệ nữ tham gia HĐND cấp thành phố và cơ sở đều vượt chỉ tiêu, cấp thành phố là 13 đồng chí, đạt 43,3%; cấp xã là 137 đồng chí, đạt 38,7%. Cán bộ lãnh đạo, quản lý nữ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý là 33 đồng chí, đạt 31%. Trên các cương vị lãnh đạo và quản lý, các đồng chí cán bộ nữ đều là người có trình độ, tri thức, khả năng, năng lực, bản lĩnh vững vàng, tự tin, năng động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đã đóng góp sức lực, trí tuệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của Thành phố trong suốt thời gian qua

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Thành phố báo cáo kết quả đóng góp của đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ Thành phố vào sự phát triển KT-XH của Thành phố

Đồng chí Dương Thị Huệ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND Thành phố phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Thành phố đối với đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của Thành phố

Trên các lĩnh vực công tác, nữ cán bộ lãnh đạo luôn quan tâm, giữ mối liên hệ, gắn bó với đồng nghiệp, nhân dân, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý, nhất là ý kiến của các vị lãnh đạo tiền bối...  Luôn rèn cho mình khả năng khơi dậy niềm tin, đoàn kết thống nhất, phối hợp hiệu quả trong triển khai các nhiệm vụ. Bên cạnh công việc, chị em nữ cán bộ lãnh đạo luôn thực hiện tốt công tác và chăm lo, xây dựng gia đình ấm êm, hạnh phúc, cân bằng, sắp xếp công việc gia đình một cách khoa học, phù hợp; giữ và điều hòa tốt các mối quan hệ đoàn kết trong gia đình; làm tốt hơn những thiên chức đã được trao chọn như: nuôi dưỡng, giáo dục con cái, tham gia phát triển kinh tế gia đình; là nơi “thắp lửa” và “ giữ lửa”, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy chúc mừng và ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả nổi bật của đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt và nữ đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí nhấn mạnh: những năm qua, đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt từ Thành phố đến cơ sở đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp phát triển KT-XH của Thành phố; trong mọi hoàn cảnh, các đồng chí luôn khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; phát huy khả năng và trí tuệ, khẳng định vai trò, vị thế của mình trong hệ thống chính trị; chăm lo, vun đắp hạnh phúc gia đình; đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy tặng quà cho đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt và nữ đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026

Với những đóng góp của đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt và nữ đại biểu HĐND Thành phố thời gian qua, đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng đinh, TP Móng Cái sẽ luôn quan tâm, tôn trọng phụ nữ, động viên đội ngũ lãnh đạo nữ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của Thành phố. Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội LHPN và hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Thành phố ngày càng phát triển, lớn mạnh; thực sự là tổ chức giúp chăm lo, tư vấn, tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện các nhiệm vụ chăm lo, nâng cao cuộc sống phụ nữ. Tập trung cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp cán bộ nữ. Phát huy vai trò của chị em phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, đặc biệt là xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh và hình ảnh người Móng Cái thân thiện. Xây dựng gương điển hình của chị em phụ nữ trên các lĩnh vực. Phải tạo môi trường bình đẳng, công khai, minh bạch trong công việc cho chị em phụ nữ.

Nhân dịp này, Thành ủy-HĐND-UBND Thành phố đã trao tặng các phần quà ý nghĩa chúc mừng nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt và nữ đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Vi Thu - Trần Bình
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...