Giao ban công tác Nội chính chuyên đề

07/08/2020 15:39
Sáng 7/8, Thường trực Thành ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính chuyên đề để đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quy chế phối hợp giữa các cơ quan khối nội chính và các cơ quan chức năng đứng chân trên địa bàn. Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

 

Giao ban công tác Nội chính chuyên đề

Hội nghị đã tập trung đánh giá tình hình quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội 7 tháng đầu năm 2020 và nêu rõ những kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa các cơ quan khối nội chính và các cơ quan chức năng đứng chân trên địa bàn.

Trong 7 tháng đầu năm 2020, công tác nội chính trên địa bàn Thành phố tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Các Quy chế phối hợp giữa các cơ quan khối nội chính và các cơ quan chức năng đứng chân trên địa bàn được tổ chức, thực hiện nghiêm túc, bám sát vào các yêu cầu phối hợp; quá trình thực hiện đã tăng cường mối quan hệ đoàn kết, thống nhất giữa các lực lượng. Việc trao đổi, xác minh nhiều thông tin có giá trị trên các lĩnh vực an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng đã tích cực phối hợp bảo vệ chủ quyền Quốc gia, ANTT trên khu vực biên giới; phối hợp chặt chẽ và đạt nhiều kết quả trong vận động quần chúng bảo vệ ANTQ; trong quản lý nhà nước về ANTT, trong công tác huấn luyện đào tạo, tổ chức diễn tập, trong bảo vệ chính trị nội bộ lực lượng vũ trang. Thế trận Quốc phòng toàn dân đã gắn kết với thế trận an ninh nhân dân, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị, ổn định biên giới quốc gia và đảm bảo ANTT xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, củng cố quốc phòng – an ninh trên địa bàn.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị

Cùng với đó, các ngành đã tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các giải pháp khôi phục kinh tế. Lực lượng vũ trang duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; nắm chắc tình hình nội biên, ngoại biên; tăng cường tuần tra, kiểm soát, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm; đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác cải cách tư pháp tiếp tục được đẩy mạnh, chất lượng, hiệu quả công tác của các cơ quan tư pháp; chất lượng điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án được nâng cao. Nghiêm túc thực hiện chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ hơn về những kết quả đạt được trong công tác tổ chức thực hiện quy chế phối hợp giữa các cơ quan khối nội chính và các cơ quan chức năng đứng chân trên địa bàn, đồng thời nhận diện những khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp và bàn các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy khẳng định, để đạt được những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, ANTT của Thành phố thời gian qua có những đóng góp quan trọng của các cơ quan khối nội chính và các cơ quan chức năng đứng chân trên địa bàn đã nỗ lực, cố gắng trong thực hiện có hiệu quả chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị và công tác phối hợp.

Nhấn mạnh những giải pháp tập trung triển khai trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành uỷ yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ngành, các lực lượng trong công tác quản lý chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, phòng chống buôn lậu, xuất nhập cảnh trên tuyến biên giới.

Đại diện các ngành nêu một số khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp

Đồng chí đề nghị Thành ủy, UBND Thành phố rà soát lại các quy chế phối hợp với các cơ quan liên quan để điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế. Giao Cơ quan Tổ chức - Nội vụ Thành phố rà soát lại quy định về công tác quản lý cán bộ, phân cấp quản lý cán bộ theo quy định của Tỉnh; rà soát lại quy chế phối hợp giữa các cơ quan đơn vị, giữa các đảng bộ, các lực lượng vũ trang.

Các cơ quan trong khối nội chính của Thành phố chỉ đạo rà soát toàn bộ quy chế phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong khối liên quan đến công tác nội chính, cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng để bổ sung, hoàn thiện và ban hành mới.

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...