HĐND phường Hải Yên khóa XI: Tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

07/04/2021 17:00
Chiều 7/4, HĐND phường Hải Yên khoá XI đã tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp tổng kết hoạt động của HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021. Dự kỳ họp có đồng chí Hoàng Văn Thư, nguyên Phó Chủ tịch thường trực HĐND Thành phố - đại biểu HĐND Thành phố khóa XX tổ Hải Yên.

 

Kỳ họp thứ 14 HĐND phường Hải Yên khóa XI tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Với 13 kỳ họp, 69 Nghị quyết và 18 cuộc giám sát, nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND phường Hải Yên khóa XI đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của cơ quan quyền lực nhà nước địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Hoạt động của HĐND ngày càng đổi mới, chất lượng nâng cao và phát huy dân chủ, công khai. Đại biểu HĐND phường cơ bản đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Các Ban HĐND chủ động phối hợp các cơ quan liên quan chuẩn bị kỹ nội dung và đổi mới trong các kỳ họp. Các kỳ họp HĐND đã có nhiều cải tiến trong tổ chức thảo luận, quyết định, chất vấn, giám sát trước, trong và sau mỗi kỳ họp, thực hiện phương châm “mỗi kỳ họp HĐND phường có một nét mới”.

Các Nghị quyết của HĐND phường ban hành đều sát thực tế và đi vào chất lượng cuộc sống, được nhân dân đồng tình, nhất là quyết định các vấn đề quan trọng về kinh rế - xã hội, phân bổ ngân sách, về quản lý đất đai, xây dựng, GPMB, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường. Hoạt động giám sát đi vào chiều sâu, phương thức giám sát đổi mới cả về nội dung và hình thức; kết luận giám sát chỉ rõ tồn tại, yêu cầu, kiến nghị các cơ quan, đơn vị liên quan khắc phục. Trong nhiệm kỳ, HĐND phường Hải Yên đã tổ chức 26 cuộc tiếp xúc cử tri với trên 3.500 lượt cử tri trên địa bàn phường tham gia, tỷ lệ các ý kiến của cử tri đươc giải quyết là trên 90,2%. Mối quan hệ giữa HĐND với các cơ quan, tổ chức hữu quan được phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, liên tục, góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND phường và đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững ANCT – TTATXH trên địa bàn phường...

Đồng chí Hoàng Văn Thư, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố - đại biểu HĐND Thành phố khóa XX tổ Hải Yên phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Đồng chí Lê Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hải Yên phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Với những đóng góp của HĐND phường, nhiệm kỳ 2016-2021, phường Hải Yên đã đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện. Kinh tế phát triển ổn định, đúng hướng, thu ngân sách hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, 5 năm qua thu ngân sách trên địa bàn phường đạt 165% kế hoạch và vượt 65% bình quân so với dự toán Thành phố giao hàng năm; hạ tầng điện chiếu sáng, đường giao thông nội khu đã được quan tâm đầu tư cơ bản hoàn thiện; đang dần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng 3/7 khu dân cư kiểu mẫu; văn hóa xã hội có bước phát triển; an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đạt kết quả, giữ vững phường không có hộ nghèo, hiện chỉ còn 8 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới; quốc phòng-an ninh được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Chủ tọa kỳ họp điều hành phần thảo luận tại kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã được nghe các báo cáo tổng kết công tác của UBND phường; kết quả công tác MTTQ phường tham gia xây dựng chính quyền, nhiệm kỳ 2016-2021 và phương hướng nhiệm kỳ 2021-2026; tập trung tham luận về giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND phường; giải pháp nâng cao chất lượng công tác thẩm tra văn bản kỳ họp của các ban HĐND phường.

UBND phường Hải Yên khen thưởng 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND phường khoá XI, nhiệm kỳ 2016-2021

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Hoàng Văn Thư, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố - đại biểu HĐND Thành phố khóa XX tổ Hải Yên và đồng chí Lê Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hải Yên ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà HĐND phường Hải Yên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, phường Hải Yên cần phải làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra đảm bảo đúng Luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự trở thành ngày hội toàn dân; HĐND phường cần bám sát Nghị quyết của cấp trên và địa phương, phối hợp với UBND phường xây dựng chương trình công tác toàn khóa, giám sát toàn khóa để cụ thể hóa vào chương trình của HĐND nhiệm kỳ tới; chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ họp lần thứ nhất nhiệm kỳ mới; tăng cường vai trò giám sát của thường trực, các ban, đại biểu HĐND; nâng cao vai trò của HĐND trong giám sát theo chuyên đề, kế hoạch các vấn đề cử tri quan tâm; thực hiện tốt chức năng của HĐND về giám sát, chất vấn tại kỳ họp và đổi mới hơn trong nhiệm kỳ tới; có sự phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ trong thực hiện quy chế dân chủ; tập trung nghiên cứu, triển khai có hiệu quả các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Nhân dịp này, UBND phường Hải Yên đã biểu dương, khen thưởng cho 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của HĐND phường Hải Yên khoá XI, nhiệm kỳ 2016-2021./.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...