HĐND Thành phố Móng Cái: Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020

30/06/2020 21:37
HĐND Thành phố Móng Cái vừa tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư thường trực Thành ủy và đồng chí Đỗ Xuân Điệp - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố tới dự. Đến dự còn có đông chí Dương Thị Huệ - Phó Chủ tịch thường trực HĐND Thành phố. Đồng chí Dương Văn Cơ - Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid 19, Thường trực HĐND Thành phố đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt chủ động cùng các ban HĐND thành phố đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ theo Luật định. Công tác tổ chức quán triệt và thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, văn bản chỉ đạo của cấp trên được thường trực HĐND thành phố thực hiện nghiêm và có hiệu quả cao. Chỉ đạo và tổ chức thành công 03 kỳ họp - kỳ họp bất thường để kiện toàn các chức danh cán bộ chủ chốt của HĐND - UBND thành phố, thông qua các nội dung liên quan đến các giải pháp đảm bảo các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh nhất là các giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức 5 hội nghị chuyên đề với UBND Thành phố, các ngành địa phương liên quan. Hoạt động giám sát được tăng cường với 02 cuộc giám sát chuyên đè, 6 cuộc giám sát thường xuyên đột xuất, 02 cuộc khảo sát và 3 cuộc giám sát cùng với HĐND tỉnh. Hoạt động tiếp xúc cử tri có nhiều đổi mới và địa bàn tiếp xúc được mở rộng, tổ chức 2 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, 1 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh, thành phố, 1 hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, giải quyết dứt điểm đến cùng các kiến nghị của cử tri tới kỳ họp thứ 15 đạt kết quả. Hoạt động tiếp công dân và đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được xử lý kịp thời, đảm bảo theo quy định của pháp luật. Công tác dân nguyện và thông tin tuyên truyền được làm tốt. Việc tổ chức phiên họp thường trực HĐND thường kỳ, giao ban theo luật định. HĐND các xã phường phát huy tốt quyền hạn đảm bảo các hoạt động quyết định, giám sát có nhiều đổi mới góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển KT- XH đảm bảo QP – AN ở địa phương.

Đại biểu phát biểu ý kiến

Hội nghị cũng đã nghe các ý kiến tham gia của các đại biểu dự hội nghị, nêu rõ những việc đã làm được và chưa làm được trong 6 tháng đầu năm để rút kinh nghiệm như công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; tiếp tục thực hiện công tác phòng chống Covid 19, vấn đề vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, chế độ phụ cấp cho các đại biểu HĐND….đồng thời đề ra các giải pháp kịp thời để giải quyết tốt các nội dung kế hoạch công tác năm 2020 đã đề ra.

                                                        

Đồng chí Dương Văn Cơ - Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu kết luận

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đồng chí đại biểu và ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Thành ủy - HĐND -UBND Thành phố. Đồng chí Dương Văn Cơ - Chủ tịch HĐND Thành phố đã phát biểu kết luận nhấn mạnh 6 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2020 đó là: HĐND Thành phố cần tăng cường phổ biến quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước; Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, phối hợp với UBND và MTTQ đổi mới nâng cao chất lượng các kỳ họp nhất là kỳ họp giữa năm và cuối năm 2020; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát việc thực hiện Hiến pháp và pháp luật, tổ chức giám sát và giám sát theo chuyên đề đạt kết quả cao; đổi mới công tác tiếp xúc cử tri; HĐND Thành phố và xã phường tập trung chỉ đạo chuẩn bị tổng kết cuối nhiệm kỳ 2016 – 2021 và cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026…..và một số nội dung quan trọng khác./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...