HĐND TP Móng Cái: Hội nghị tiếp xúc cử tri trong hoạt động nuôi trồng, chế biến thủy sản.

13/07/2020 22:53
Ngày 13/7, HĐND TP Móng Cái tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trong hoạt động nuôi trồng, chế biến thủy sản; xuất khẩu nông sản, thủy sản qua cửa khẩu Móng Cái. tới dự; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Dương Văn Cơ - Chủ tịch HĐND Thành phố, đồng chí Dương Thị Huệ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố chủ trì hội nghị. Đến dự còn có lãnh đạo Chi cục thủy sản, Sở NN và PTNT, Sở công thương tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Đồng chí Dương Văn Cơ - Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động nuôi trồng, chế biến thủy sản; xuất khẩu nông sản, thủy sản năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Theo đó, diện tích nuôi trồng thủy sản thực hiện năm 2019 đạt trên 1580 ha, đạt 82,8% kế hoạch, diện tích nuôi trồng thủy sản thực hiện 6 tháng năm 2020 đạt 1470 ha đạt 71,7% kế hoạch, sản lượng khai thác đạt 3.142 tấn; thành phố đã có 191 cơ sở được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tổng kim ngạch XNK hàng hóa 6 tháng đạt 1.431 triệu USD đạt 26,4% kế hoạch; năm 2019 đạt 10.476 cont, 6 tháng 2020, có 4.532 phương tiện chở 135.611 tấn hàng hóa. Trên địa bàn thành phố có 4 doanh nghiệp có đủ điều kiện xuất tôm thẻ chân trắng cho nhân dân. Công tác cấp mã cơ sở NTTS và ATTP trong NTTS đã có 36 cơ sở….

Đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thành phố thông tin một số nội dung liên quan đến vấn đề truy xuất nguồn gốc sản xuất gắn với công tác VSATTP trong nuôi trồng thủy sản; nghe trình bày về quy trình và các điều kiện xuất khẩu nông, thủy hải sản sang Trung Quốc, đồng thời, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nuôi trồng, chế biến thủy sản, xuất khẩu nông sản thủy sản đã phát biểu 12 ý kiến tập trung vào 10 nhóm vấn đề về đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSDĐ cho nhân dân, giãn khoanh và hoãn nợ đối với các hộ vay vốn của ngân hàng do ảnh hưởng bởi dịch Co vid – 19, cần có quy hoạch cụ thể nhất là nuôi tôm và nuôi tu hài, vấn đề cung cấp điện và bán điện 1 giá cho các hộ sản xuất nuôi trồng thủy hải sản, đảy nhanh việc cấp mã vùng và truy xuất nguồn gốc nuôi trồng thủy sản, thành phố cần có chính sách ưu đãi trong việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp xuất khẩu thủy hải sản…..

Đại biểu cử tri phát biểu ý kiến

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố giải đáp ý kiến của cử tri

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và các sở ban ngành của tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái đã phát biểu: ghi nhận và chia sẻ với những khó khăn mà nhân dân và các doanh nghiệp đang gặp phải, đồng thời cam kết Thành phố sẽ luôn đồng hành cùng nhân dân và doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ để hoạt động nuôi trồng, chế biến thủy sản; xuất khẩu nông sản, thủy sản qua cửa khẩu Móng Cái được thuận lợi, đồng chí cũng giải đáp một số ý kiến trong phạm vi thẩm quyền và sẽ tiếp tục đề xuất những vấn đề vượt thẩm quyền của thành phố với tỉnh Quảng Ninh quan tâm giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái nhấn mạnh: Các doanh nghiệp, chính quyền địa phương và nhân dân cần thực hiện cho tốt chuỗi sản xuất nuôi trồng, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu để thúc đẩy sản xuất phát triển bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch Co vid – 19./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...