Hoang sơ, hấp dẫn biển đảo Cái Chiên

28/08/2015 08:11
Xã đảo Cái Chiên (huyện Hải Hà) đặc trưng bởi cảnh quan thiên nhiên yên bình, bãi biển cát trắng trải dài, nước biển trong vắt nhìn tận đáy... Cách đất liền khoảng 15-20km, là trở ngại lớn cho việc du lịch khám phá điểm đến này. Tuy nhiên, hiện nay, tuyến phà nối đất liền với xã đảo Cái Chiên đã đi vào hoạt động, giúp du khách đi lại thuận lợi với tần suất khoảng 2 chuyến/ngày.

Cái Chiên có diện tích 2.500ha, nhưng đa phần là đồi núi và bãi biển, cảnh quan thiên nhiên còn nguyên sơ. Một trong những đặc điểm mà nhiều du khách yêu thích là cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguyên vẹn... Cái Chiên có bãi biển dài khoảng 2km, cát trắng mịn, nước biển trong vắt... đẹp không kém những bãi tắm du lịch nổi tiếng hiện nay như bãi Minh Châu, Quan Lạn (Vân Đồn). Đến Cái Chiên, du khách sẽ có buổi du lịch bụi đáng nhớ khi cắm trại nghỉ đêm ngay trên bãi cát trắng trải dài, bên cạnh rặng thông reo rì rào bên bờ biển. Nếu đi vào tháng 3, du khách còn có dịp đi biển cùng ngư dân, câu mực, đánh cá ngoài biển.

Hiện xã đảo cũng đã đầu tư nhiều về hạ tầng du lịch, hệ thống đường bê tông xuyên đảo, xe điện phục vụ đi lại khám phá đảo, nhà nghỉ, dịch vụ homestay... Xã đảo cũng đang được đầu tư để kéo điện lưới về phục vụ đời sống nhân dân và phát triển du lịch dịch vụ.

Cảnh quan xanh mát, hoang sơ của Cái Chiên.
Sự yên bình vốn có trên bãi biển Đầu Rồng...

Tới Cái Chiên du khách có thể cắm trại, ngắm cảnh trên bãi cát trắng muốt trải dài dưới rặng thông rì rào, kề bãi biển.

Đắm mình trong làn nước trong, mát trong không khí yên bình.

Ngoài lưu trú ở khách sạn, homestay, nhiều du khách thích thú cắm trại nghỉ đêm trên bãi biển để thưởng thức trọn vẹn không khí của một chuyến du lịch bụi ở xã đảo.

Tuyến phà nối đất liền với xã đảo đem lại sự thuận tiện cho người dân, du khách.

Dịch vụ xe điện trên xã đảo phục vụ du khách tham quan.

 

Hà Phong
Loading...