Hội CCB TP Móng Cái - Hội nạn nhân chất độc da cam TP Móng Cái: Trao tặng bò giống cho nạn nhân chất độc da cam

21/07/2021 17:21
Ngày 21/7, Hội CCB TP - Hội nạn nhân chất độc da cam TP Móng Cái đã đi thăm và trao tặng bò giống cho nạn nhân chất độc da cam tại khu 4 phường Bình Ngọc.

Trao tặng bò giống sinh sản cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiệp

Cảm thông và chia sẻ với những khó khăn mất mát của nạn nhân chất độc da cam đioxin, Hội CCB TP - Hội nạn nhân chất độc da cam TP Móng Cái đã tổ chức đoàn đi thăm và trao tặng, hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiệp một con bò giống đang chuẩn bị sinh sản trị giá trên 20 triệu đồng. Anh Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1979, là nạn nhân chất độc da cam thế hệ thứ 2 hiện đang sinh sống tại khu 4 Bình Ngọc, anh bị ảnh hưởng bởi di chứng chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn do bị thiểu năng trí tuệ và suy giảm sức khỏe lao động.

Đồng chí Nguyễn Thị Lan Thanh - Phó Chủ tịch UBND phường Bình Ngọc cho biết: “Trên địa bàn phường Bình Ngọc có 71 đối tượng gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn. Cùng với sự quan tâm chăm lo của Thành phố Móng Cái, Đảng ủy - chính quyền phường Bình Ngọc luôn quan tâm hỗ trợ đời sống của các đối tượng nên các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn ngày càng được cải thiện và nâng lên mức sống trung bình trở lên, tuy nhiên trên địa bàn vẫn còn gia đình anh Nguyễn Văn Hiệp là nạn nhân chất độc da cam thế hệ thứ 2 do thiểu năng trí tuệ và suy giảm sức khỏe lao động nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Đảng ủy - chính quyền phường Bình Ngọc và gia đình anh Hiệp rất vui mừng đón nhận sự quan tâm và tấm lòng “Tương thân tương ái” của Hội CCB TP và Hội nạn nhân chất độc da cam TP Móng Cái đã cùng chung tay cùng với địa phương giúp anh có thêm vốn, giống để phát triển sản xuất ổn định cuộc sống”.

Trao tặng quà nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày TBLS 27/7

Nhân dịp 74 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), Hội CCB TP và Hội nạn nhân chất độc da cam TP Móng Cái cũng đã tặng một phần quà trị giá 500.000đ để gia đình có thêm điều kiện chăm sóc bò giống sinh sản góp phần ổn định kinh tế gia đình.

Đây là một việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc của Hội CCB TP Móng Cái và Hội nạn nhân chất độc da cam TP Móng Cái trong tháng tri ân 27/7 năm nay./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...