Hội LHPN phường Trần Phú: Tổng kết mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm

18/01/2022 16:59
Ngày 18/1, Hội LHPN phường Trần Phú phối hợp với Ban quản lý phố ẩm thực phường Trần Phú tổ chức tổng kết mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm. Đồng chí Hà Thị Mai - Chủ tịch Hội LHPN TP Móng Cái và đảng ủy - chính quyền phường đã tới dự.

Quang cảnh tổng kết mô hình

Thực hiện chỉ thị số 05 CT/TW của Bộ chính trị về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực và có ý nghĩa, Hội LHPN phường Trần Phú phối hợp với Ban quản lý phố ẩm thực phường Trần Phú đã xây dựng mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm với 25 thành viên trong đó có 5 Hội viên Hội phụ nữ phường làm nòng cốt đã thu hút nhiều thành viên là nam giới tham gia. Theo đó, các thành viên là các hộ kinh doanh tại khu phố ẩm thực Trần Phú sẽ thực hiện nuôi lợn nhựa bằng việc tiết kiệm tiền và thực hiện lồng ghép mô hình biến rác thành tiền trong việc thu gom, phân loại rác và thu gom phế liệu để bán lấy tiền nuôi lợn nhựa. mặc dù mới có 5 tháng nuôi lợn, các thành viên tham gia mô hình đã mổ lợn và thu được tổng số tiền là 10.605.000 đồng.

Mổ lợn tiết kiệm

Được biết với số tiền tiết kiệm được qua nuôi lợn nhựa, Hội phụ nữ phường đã mua tặng Trạm y tế phường 5 bình ô xy để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid - 19 và sẽ đem số tiền tiết kiệm được giúp những hoàn cảnh phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố có Tết đủ đầy và đầm ấm tình yêu thương.

Đây là sự đổi mới và sáng tạo của Hội LHPN phường Trần Phú trong việc mở rộng mặt trận đoàn kết và tập hợp hội viên đặc biệt có sự tham gia của các thành viên nam. Mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm là một trong những việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 CT/TW của Bộ chính trị về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trao tặng lợn nhựa cho các thành viên tham gia mô hình trong năm 2022

Từ hiệu quả mà mô hình đem lại, Hội LHPN phường Trần Phú cũng đã trao tặng lợn nhựa cho các thành viên và tiếp tục duy trì mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm trong năm 2022./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...