Hội LHPN Thành phố Móng Cái: Tích cực phòng, chống mua bán người

20/06/2021 22:03
Năm 2020, các ngành chức năngThành phố Móng Cái đã tiếp nhận, tư vấn và hỗ trợ kinh phí cho 05 nạn nhân bị buôn bán sang Trung Quốc trở về địa phương - cả 5 trường hợp là nạn nhân của tệ nạn buôn bán người đều không phải là người Móng Cái mà là của các địa phương khác. Đây là những con số đáng báo động về tình trạng buôn bán người, nguyên nhân gây ra bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Hội LHPN TP Móng Cái: Tập huấn về phòng chống buôn bán người. Ảnh tư liệu

Nhằm thực hiện chỉ đạo điểm chương trình phòng, chống mua bán người trên địa bàn Thành phố Móng Cái. Hội LHPN Thành phố sẽ tập trung chỉ đạo hội phụ nữ các xã, phường trên địa bàn phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức thực hiện chiến lược truyền thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thay đổi hành vi tại cộng đồng; Hướng dẫn cấp cơ sở tổ chức thực hiện Bộ tài liệu truyền thông chung về phòng, chống mua bán người, tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên gắn với đẩy mạnh phong trào Bảo vệ an ninh Tổ Quốc tại cơ sở. Khảo sát, xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng ngừa hiệu quả về mua bán người, tư vấn hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có nguy cơ cao; thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, bảo vệ nạn nhân, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân bị mua bán trở về. Đồng thời, tiếp tục duy trì có hiệu quả hoạt động của 2 CLB "Vì sự phát triển công nhân" tại khu công nghiệp Texhong, Triển Bằng với 25 thành viên nòng cốt/CLB nhằm nâng cao kỹ năng sống, nhất là kỹ năng di cư an toàn và quản lý tài chính.

Ra quân tuyên truyền phòng, chống buôn bán người. Ảnh tư liệu

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong hội viên phụ nữ và các tổ chức hội phụ nữ và nhân dân nhận biết về các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn bán người từ đó tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về phòng chống buôn bán người, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, bình đẳng giới nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch của Ban chỉ đạo 138 T.W, Tỉnh Quảng Ninh và Ban chỉ đạo 138 Thành phố Móng Cái./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...