Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy đã nghe và cho ý kiến về chủ trương đối với nhiệm vụ quy hoạch và đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án xây dựng kè bảo vệ khu vực cột mốc 1348(2)+150m đến mốc 1348(2)+950m và khu vực cột mốc 1352(2)+200m đến mốc 1352(2)+700m, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Tính chất công trình nhằm chống xói lở bờ sông, bảo vệ diện tích đất canh tác, đảm bảo an toàn cho Quốc lộ 18C, ổn định sản xuất, giữ gìn an ninh biên giới góp phần bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Ban Thường vụ cũng nghe và cho ý kiến về chủ trương đối với nội dung điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 mở rộng khu bến bãi tại km3+km4, sông Ka Long, phường Hải Yên, TP Móng Cái. Việc mở rộng khu bến bãi tại km3+km4 nhằm phát triển, mở rộng hệ thống hạ tầng kỹ thuật của bến bãi hiện có để đảm bảo cho việc kiểm tra và xuất nhập khẩu hàng hóa thuận lợi theo đúng định hướng phát triển không gian khu vực biên giới, cửa khẩu; xây dựng hoàn thiện các cơ sở hạ tầng hỗ trợ khu vực cửa khẩu, lối mở. Ban Thường vụ đã thống nhất chủ trương trên cơ sở việc điều chỉnh quy hoạch phải đảm bảo quy định, không chồng lấn với các khu vực, hạ tầng kỹ thuật, giao thông hiện trạng...
Nghe và cho ý kiến về chủ trương đối với nội dung nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị tại xã Hải Xuân, TP Móng Cái. Mục tiêu quy hoạch nhằm cụ thể hóa định hướng điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái đến năm 2040; góp phần phát triển không gian đô thị Móng Cái; hình thành khu đô thị mới đồng bộ hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân trong khu vực; nâng cao tỷ lệ đô thị hóa, đảm bảo tiến độ xây dựng TP Móng Cái trở thành đô thị loại I trước năm 2030. Bên cạnh đó việc lập quy hoạch nhằm khai thác có hiệu quả quỹ đất hiện có để đóng góp cho phát triển kinh tế, xã hội địa phương; tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hiện đại, cải tạo chỉnh trang cảnh quan khu vực đẹp hơn.
Nghe và cho ý kiến về phương án sửa chữa cầu Ka Long, TP Móng Cái. Theo báo cáo tại hội nghị, cầu Ka Long vừa là công trình giao thông vừa là công trình kiến trúc có giá trị loại I. Công trình có tính chất lịch sử, tạo điểm nhấn đô thị, là biểu tượng cho tình hữu nghị Việt – Trung, biểu tượng du lịch của TP Móng Cái. Qua 60 năm đưa vào khai thác sử dụng, đến nay qua kết quả kiểm định cầu năm 2023 đánh giá một số bộ phận trên cầu đã bị hư hỏng; một số hạng mục xuống cấp ảnh hưởng đến mỹ quan cầu, cảnh quan đô thị. Do vậy, để khắc phục những hư hỏng kết cấu nghiêm trọng theo kết quả kiểm định, đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn, khả năng chịu lực, đồng thời kéo dài tuổi thọ công trình, đảm bảo an toàn giao thông, việc sửa chữa tổng thể cầu Ka Long là cần thiết, đáp ứng mong mỏi, kiến nghị của cử tri, nhân dân thành phố Móng Cái.
Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất chủ trương phương án sửa chữa; đồng thời yêu cầu các phòng ban, đơn vị tư vấn bổ sung thêm một số nội dung liên quan đến yếu tố kỹ thuật, chi phí, hệ thống ánh sáng, biển hiệu chứng tích lịch sử cho công trình đảm bảo mỹ quan đô thị.
Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy đã nghe và cho ý kiến về công tác tổ chức cán bộ, một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới./.