TP Móng Cái:

Hội nghị tổng kết công tác phòng chống buôn lậu và GLTM hàng giả và công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021

31/12/2020 15:14
Ngày 31/12, TP Móng Cái đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống buôn lậu và GLTM hàng giả và công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Hồ Quang Huy - Phó Bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái; Đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái; Trưởng ban chỉ đạo 389 Thành phố đã tới dự và chỉ đạo hội nghị. Đến dự còn có đồng chí Nguyễn Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái, Trưởng BCĐ liên ngành ATTP Thành phố Móng Cái.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2020, BCĐ 389 thành phố Móng Cái; BCĐ liên ngành ATTP Thành phố Móng Cái đã thực hiện các nội dung chỉ đạo và lãnh đạo của các cấp, các ngành, của T.W và tỉnh Quảng Ninh, chủ động chỉ đạo triển khai toàn diện, đồng bộ các biện pháp nhằm đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi và hạn chế tối đa các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống buôn lậu và GLTM hàng giả và công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; Trên địa bàn không hình thành, phát sinh các điểm tập kết hàng nhập lậu đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng chống Codid - 19 trên địa bàn góp phần kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn thành phố nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Ngay từ đầu năm, Thành phố đã kiện toàn BCĐ 389 thành phố và ban hành quy chế hoạt động đối với các ngành thành viên; BCĐ 389 đã ban hành 44 văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, BCĐ 389 Thành phố đã thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra giám sát thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống buôn lậu và GLTM hàng giả và công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống buôn lậu và GLTM hàng giả với nhiều hình thức tuyên truyền cho hàng nghìn lượt nhân dân góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội. Công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng trên địa bàn trong trao đổi cung cấp thông tin về tình hình tội phạm, đối tượng trọng điểm phối hợp kiểm tra, bắt giữ và xử lý các vụ việc về buôn lậu trên địa bàn thành phố có sự chuyển biến tích cực, hiệu quả công tác phối hợp được nâng lên tạo sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh, tấn công trấn áp tội phạm góp phần giữ vững TTATXH và an ninh biên giới quốc gia. Kết quả đã bắt giữ và xử lý 643 vụ bằng 724 đối tượng trị giá ước tính trên 17. 637 triệu đồng; xử lý hành chính 529 vụ  xử phạt vi phạm hành chính trên 5.131 triệu đồng; xử lý hình sự tổng số 14 vụ bằng 17 đối tượng, thu giữ hàng hóa tang vật vi phạm và xử lý theo quy định.  

Năm 2020, cùng với việc thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, BCĐ liên ngành ATTP Thành phố đã quan tâm chỉ đạo công tác đảm bảo ATTP, các cơ quan quản lý nhà nước về ATTP đã thực hiện nghiêm nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ thường xuyên từ thành phố đến xã phường, chủ động phối hợp liên ngành, chuyên ngành, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATTP được đổi mới, công tác quản lý, cấp giấy chứng nhận và ký cam kết đảm bảo ATTP được thực hiện đúng quy trình, không để xảy ra vụ ngộ độc lớn trên 30 người mắc, dịch bệnh đường tiêu hóa truyền qua thực phẩm được kiểm soát. BCĐ liên ngành ATTP Thành phố và các xã phường đã thành lập 22 đoàn kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo ATTP tiến hành kiểm tra 689 cơ sở cách ly y tế tập trung và các nhà trường, nhắc nhở 17 cơ sỏ, 89 cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính với trên 672 triệu đồng, phát mại hàng hóa nộp ngân sách nhà nước trên 125 triệu đồng, tiêu hủy hàng hóa trên 2 tỷ đồng. Thành lập 6 đoàn kiểm tra tại 7 xã phường, 01 chợ, kiểm tra 30 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống 22 cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra liên ngành, Trung tâm y tế và phòng y tế kiểm tra đảm bảo ATTP cho gần 6.000 người được cách ly; tổ chức 6 đoàn kiểm tra tại 7 xã phường, 01 chợ, kiểm tra 30 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống 22 cơ sở giáo dục nhằm kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các sai phạm trong ATTP.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị đã tham luận làm rõ những việc đã làm được và chưa làm được trong năm 2020, bàn và thống nhất các giải pháp trọng tâm trong công tác nhiệm vụ năm 2021 với những chỉ tiêu và nhiệm vụ cụ thể nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái; Trưởng BCĐ liên ngành ATTP Thành phố Móng Cái phát biểu ý kiến

Đồng chí Nguyễn Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái; Trưởng BCĐ liên ngành ATTP Thành phố Móng Cái phát biểu ý kiến nhấn mạnh về việc cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra giám sát về ATTP, thực hiện có hiệu quả công tác giám sát và thực hiện đảm bảo ATTP trên địa bàn nhất là trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân năm 2021; đổi mới công tác kiểm tra theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đảm bảo tính răn đe phòng ngừa vi phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo ATTP đến tận cơ sở và mỗi người dân, đồng chí chỉ đạo BCĐ liên ngành về ATTP thành phố cần thực hiện tốt những nội dung công tác năm 2021 đã đề ra với những giải pháp đồng bộ có hiệu quả.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái; Trưởng ban chỉ đạo 389 Thành phố phát biểu ý kiến

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái; Trưởng ban chỉ đạo 389 Thành phố phát biểu ý kiến về phương hướng nhiệm vụ năm 2021 trong đó nhấn mạnh công tác phòng chống buôn lậu và GLTM hàng giả cần được tiếp tục đẩy mạnh. Trong đó, các đồn biên phòng trên tuyến Móng Cái cần thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh biên giới quốc gia, đảm bảo chống XNC trái phép, thực hiện các nội dung công tác phòng chống dịch Covid 19 cũng như việc vận chuyển, buôn lậu hàng giả và gian lận thương mại; đội QLTT số 4 thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, tổ chức ký cam kết cho các hộ kinh doanh không vi phạm sở hữu trí tuệ hàng giả, hàng nhái …Đặc biệt, trong dịp tết không để xảy ra đột biến về giá, đảm bảo về lưu thông hàng hóa trên địa bàn nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trạm Km 15 - Bến Tàu Dân Tiến kiểm soát chặt chẽ việc phòng chống buôn lậu hàng giả trên địa bàn, tuần tra kiểm soát nhất là khu vực cánh gà 2 bên Trạm Km15 …Các xã phường đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân, kiểm soát chặt chẽ địa bàn không để xảy ra việc tập kết các điểm hàng lậu trên địa bàn. BCĐ 389 thành phố nắm chắc tình hình nêu cao vai trò tham mưu cho thành phố thực hiện công tác được giao, tăng cường kiểm tra kiểm soát các địa bàn trọng điểm và một số nội dung quan trọng khác.

 

Đồng chí Hồ Quang Huy - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái phát biểu kết luận

Tại hội nghị, đồng chí Hồ Quang Huy - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái đã phát biểu kết luận ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của BCĐ 389 và BCĐ liên ngành về ATTP và biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm 2020. Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Hồ Quang Huy - Phó Bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái chỉ đạo một số nội dung đó là BCĐ 389 và BCĐ liên ngành về ATTP TP cần thực hiện tốt và quyết liệt các nội dung công tác phòng chống dịch Covid - 19; Tiếp tục siết chặt việc quản lý biên giới theo 3 vòng tuyến mà nòng cốt là các lực lượng chức năng như biên phòng, công an và BCH quân sự TP, chính quyền trên cơ sở “đi từng ngõ gõ từng nhà”, phát huy tinh thần chung tay phòng chống dịch Covid - 19 trong toàn thể nhân dân và cộng đồng xã hội; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp XNC trái phép; Đối với BCĐ 389 tuyệt đối không để xảy ra tình trạng hình thành các điểm nóng về tập kết, tàng trữ hàng hóa trên địa bàn; thường xuyên thực hiện chế độ thông tin báo cáo kịp thời chính xác để giải quyết các vấn đề phát sinh trên địa bàn; Đảm bảo thực hiện các nội dung thủ tục liên quan đến thuế hải quan theo quy định của Luật kiên quyết không để thất thu ngân sách; Tăng cường việc thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các đơn vị cá nhân tổ chức không đảm bảo ATTP; các phòng ban chức năng cần tham mưu về việc cấp kinh phí hoạt động; Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền từ thành phố đến cơ sở và biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức cá nhân tạo động lực trong thực hiện nhiệm vụ… và một số nội dung quan trọng khác.

TP Móng Cái biểu dương và khen thưởng 8 đơn vị và 8 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong năm 2020

Hội nghị cũng đã thống nhất về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2021 với những chỉ tiêu và giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác đặt ra trong năm 2021. Đồng thời, biểu dương và khen thưởng 8 đơn vị và 8 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong năm 2020./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...