Hội nghị trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Vạn Ninh

26/10/2021 20:18
Thực hiện kế hoạch Trợ giúp pháp lý theo Quyết định số 203/QĐ-UBND ngày 22/01/2021của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc ban hành kế hoạch năm 2021 triển khai thực hiện chiến lược phát triển trợ giúp pháp lý ở Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 26/10, tại xã Vạn Ninh, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với UBND TP Móng Cái, phòng Tư pháp tổ chức Hội nghị trợ giúp pháp lý tại xã.

Quang cảnh Hội nghị tại xã Vạn Ninh Đồng chí Nguyễn Duy Khánh, Trưởng Phòng Tư pháp Thành phố Móng Cái cùng các Đại biểu tham dự

Tại Hội nghị, đông đảo bà con nhân dân xã Vạn Ninh đã được nghe Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Quảng Ninh phổ biến nội dung cơ bản của Luật trợ giúp pháp lý, đối tượng, quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý để người dân biết và hiểu được quyền của mình, mục đích và ý nghĩa của hoạt động trợ giúp pháp lý; nói chuyện chuyên đề pháp luật, cung cấp những thông tin, những văn bản pháp luật mới, những kiến thức pháp luật cơ bản, thiết thực tới người dân như Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới; các tờ gấp liên quan đến chính sách cho người dân…Phát miễn phí  tờ gấp pháp luật và sách bỏ túi ở các lĩnh vực như Đất đai, Dân sự, thừa kế, Hôn nhân gia đình, khai sinh, hộ tịch, Quyền cơ bản của trẻ em cho những người tham dự. Đồng thời, được trực tiếp tư vấn, giải đáp các vướng mắc về pháp luật, hướng dẫn ghi đơn và tiếp nhận đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý của những người có nhu cầu. Đoàn Trợ giúp pháp lý cũng đã tư vấn, giải thích cho người dân về những lĩnh vực pháp luật theo yêu cầu. Những trường hợp còn vướng mắc, chưa rõ ràng đoàn Trợ giúp pháp lý  lưu động đã trao đổi với chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan phối hợp để có hướng giải quyết cho người dân một cách triệt để.

Lãnh đạo xã Vạn Ninh phát biểu Cán bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý Tỉnh tuyên truyền Đồng chí Nguyễn Hùng Tân, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền

Qua đó, nhằm cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người có nhu cầu, góp phần đảm bảo quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý, bình đẳng trước pháp luật.

Trước đó, Đoàn đã tổ chức hội nghị trợ giúp pháp lý cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã Hải Sơn. Cùng với Hải Sơn và Vạn Ninh, theo kế hoạch, hoạt động này được tổ chức đến hết ngày 28/10 tại các địa phương Bình Ngọc, Trà Cổ và Vĩnh Thực (TP Móng Cái).

Trước đó, Đoàn đã trợ giúp pháp lý tại xã Hải Sơn

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...