Hội nghị trực tuyếnphân tích chuyên sâu về chỉ số PCI

26/05/2020 15:19
Ngày 25/5, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phân tích chuyên sâu về chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Quảng Ninh 2019, các giải pháp nâng cao chất lượng PCI năm tiếp theo.

Các đại biểu dự điểm cầu trực tuyến tại Móng cái

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp. Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Thành ủy dự họp tại điểm cầu trực tuyến Móng cái.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã bày tỏ cảm ơn đối với sự tham góp, giúp đỡ của VCCI. Đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể đội ngũ cán bộ trong toàn tỉnh đã luôn quyết tâm, quyết liệt chỉ đạo các giải pháp về nâng cao năng lực, cải thiện chất lượng điều hành, góp phần xây dựng thương hiệu môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh thông thoáng, minh bạch, thuận lợi, đạt được nhiều kết quả nổi bật, điển hình.

Sự đánh giá, động viên của Thủ tướng Chính phủ một lần nữa khẳng định quyết tâm, sự nỗ lực bền bỉ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã tạo dựng nên thương hiệu, hình ảnh môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi và hấp dẫn của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, đây còn là sự ghi nhận quý báu từ cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, đem lại động lực, sự khích lệ lớn lao cho tỉnh. Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao nhiệm vụ cho Quảng Ninh trong thời gian tới, không phải chỉ là động lực, cực tăng trưởng mà phải trở thành trung tâm phát triển khu vực phía Bắc.

Theo kết quả PCI năm 2019 Quảng Ninh đứng đầu với tổng điểm cao, tuy nhiên trong thang điểm 100 thì dư địa để phát triển vẫn còn nhiều. Bằng sự chủ động, tích cực, cách làm hiệu quả, đồng chí tin tưởng chỉ số PCI của Quảng Ninh sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo. Đồng thời mong muốn, Quảng Ninh hợp tác với VCCI trong nỗ lực cải cách chung của môi trường kinh doanh và phát triển doanh nghiệp; tiếp tục phản ánh những chồng chéo trong cơ chế, chính sách gây cản trở đối với doanh nghiệp…

Tại hội nghị, đại biểu tham dự đã dành nhiều thời gian để đánh giá, tập trung thảo luận công tác triển khai cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; phân tích sâu nội hàm các chỉ số thành phần, tập trung vào các chỉ số giảm điểm, giảm thứ hạng, chỉ rõ trách nhiệm, nguyên nhân, từ đó định hướng mục tiêu và đề ra giải pháp quyết liệt, cụ thể trong thời gian tới.

Mục tiêu năm 2020, Quảng Ninh tiếp tục duy trì vị trí nhóm dẫn đầu cả nước về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện bền vững năng lực cạnh tranh PCI, hướng tới mục tiêu tăng điểm tổng PCI từ 73,40 lên 75,00 điểm. Đối với 10 chỉ số thành phần, phấn đấu có 8 chỉ số trong top 5/63 tỉnh, thành; 2 chỉ số nằm trong top 10/63 tỉnh, thành…

Tại hội nghị nhiều ý kiến nổi bật, tích cực, phù hợp với điều kiện hiện tại của tỉnh Quảng Ninh đã được đưa ra. Song song với đó chỉ rõ được những tồn tại, thách thức và khó khăn cùng giải pháp khắc phục. Qua đó thấy rõ vẫn còn những khoảng cách về chính sách và thực thi chính sách chưa được lấp đầy; những khó khăn, vướng mắc và cả những trăn trở mà doanh nghiệp cần tháo gỡ chưa được giải quyết; những kỳ vọng và mục tiêu cần hướng tới chưa đạt được...

Loading...