Hội thảo "Tinh hoa Montessori - phương pháp giáo dục hiện đại quốc tế & ứng dụng trong hệ thống liên cấp Mầm non Hoa Sen, Tiểu học Kim Đồng"

09/07/2020 14:18
Vừa qua, tại trường mầm non Hoa Sen Montessori, Phường Ninh Dương, TP Móng Cái đã diễn ra hội thảo "Tinh hoa Montessori - phương pháp giáo dục hiện đại quốc tế & ứng dụng trong hệ thống liên cấp Mầm non Hoa Sen, Tiểu học Kim Đồng". Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái dự.

Ông Lê Thành Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Thành Vinh, Chủ đầu tư hệ thống trường

liên cấp Mầm non Hoa Sen, Tiểu học Kim Đồng phát biểu 

Phương pháp Giáo dục Montessori là một phương pháp sư phạm giáo dục trẻ em dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ và nhà giáo dục Ý Maria Montessori (1870–1952). Đây là phương pháp với tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái phát biểu 

Thạc sĩ Lê Thị Lan Anh - Viện trưởng Viện Giáo dục và Phát triển Trí tuệ Việt

chi sẻ về phương pháp Montessori

Phương pháp Montessori chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tuỳ theo những khả năng riêng của mình và thời gian riêng của mình. Do đó việc tổ chức các lớp học theo mô hình Montessorri phải đảm bảo sự tôn trọng tính riêng biệt của mỗi trẻ và phải bố trí phòng học và bài học phù hợp những nhu cầu và mục đích của mỗi em.

Hội thảo  "Montessori - phương pháp giáo dục hiện đại quốc tế & ứng dụng trong hệ thống liên cấp Mầm non Hoa Sen, Tiểu học Kim Đồng" đã giới thiệu, chia sẻ đến các bậc phụ huynh và những người quan tâm đến phương pháp giáo dục Montessori và những ứng dụng của phương pháp Montessotri trong hệ thống liên cấp Mầm non Hoa Sen, Tiểu học Kim Đồng, giới thiệu về cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ của nhà trường, qua đó giúp mỗi người có thêm những nhìn nhận mới, chọn lựa mới trong việc gửi gắm con em học tập.

Được biết, trường Mầm non Hoa Sen và Trường Tiểu học Kim Đồng là hai trường học đầu tiên trên địa bàn Thành phố ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori- phương pháp dạy học tiên tiến của thế giới và đã thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...