Ban Quản lý Khu du lịch Trà Cổ - Câu lạc bộ Chào Mào TP Móng Cái:

Hội thi tiếng hót chim Chào Mào mở rộng, năm 2022

22/05/2022 08:41
Ngày 22/5, tại Trà Cổ. Ban Quản lý Khu du lịch Trà Cổ - Câu lạc bộ chào mào TP Móng Cái phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị và câu lạc bộ chim Chào Mào các tỉnh khu vực miền Bắc tổ chức Hội thi tiếng hót chim Chào Mào mở rộng, năm 2022. Đây là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh năm 2022 nhằm thu hút khách du lịch đến với Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ.

Quang cảnh hội thi

Đồng chí Nguyễn Minh Thái - Trưởng ban Quản lý Khu du lịch Trà Cổ phát biểu khai mạc

Tham dự hội thi năm nay có tổng số 108 lồng chim Chào Mào đến từ các Câu lạc bộ Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn, Bắc Giang và các câu lạc bộ trong tỉnh Quảng Ninh. Dưới sự điều hành và giám sát của Hội giám khảo Chào Mào miền Bắc đến từ Hà Nội, các chú chim đã trải qua các vòng thi đấu hót để chọn trao giải tại hội thi.

Thi đấu hót tại hội thi

Ban giám khảo chấm thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho nghệ nhân Phạm Hoành câu lạc bộ Cửa Ông; giải nhì cho nghệ nhận Đặng Đình Thi câu lạc bộ Móng Cái; 2 giải ba cho câu lạc bộ Bình Liêu và câu lạc bộ Đông Tiến - TP Móng Cái. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải top 10; 10 giải top 20; 10 giải top 30 cho các nghệ nhân.



Đồng chí Dương Thị Huệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP và Ban tổ chức trao giải cho các nghệ nhân và câu lạc bộ

Ban tổ chức khen thưởng các nghệ nhân trong đó có nghệ nhân nhỏ tuổi nhất tham gia và lọt vào top 20 của hội thi

Thông qua hội thi nhằm giới thiệu đến du khách và những người đam mê yêu thích chim cảnh về môn nghệ thuật dân gian truyền thống. Hội thi cũng là dịp để các nghệ nhân có cơ hội giao lưu học hỏi và thắt chặt tình đoàn kết giữa các câu lạc bộ và các nghệ nhân đam mê tiếng hót chim Chào Mào./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...