Hợp long cầu Ka Long 2

01/12/2021 17:29
Chiều ngày 1/12/2021, Cầu Ka Long 2 nối đôi bờ Đông- Tây thành phố Móng Cái trên tuyến cao tốc Vân Đồn- Móng Cái (đoạn qua TP Móng Cái) chính thức được hợp long. Đây là cây cầu cuối tuyến trong tổng số 32 cây cầu trên toàn tuyến Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái. Đồng chí Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái tham dự và động viên công nhân công trình.

Cầu Ka Long 2 tại Km 148+600 thuộc Dự án cao tốc Tiên Yên- Móng Cái do Công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn là Chủ đầu tư, tư vấn giám sát: Tedi- Tedi north- Apeco, nhà thầu thi công là Công ty 479 Hòa Bình. Cầu được thiết kế làm 2 đơn nguyên riêng biệt, chiều dài cầu 410,7m; chiều rộng cầu 27m. Cầu chính sử dụng dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng; cầu dẫn là dầm bê tông dự ứng lực chữ I đúc sẵn nhịp 33m. Cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn của đường cao tốc.

Cầu Ka Long 2

Thời gian thi công theo hồ sơ thiết kế là 21 tháng; thời gian thực tế thi công từ 8/2020 đến nay là 16 tháng.Với trên 100 công nhân làm việc liên tục 3 ca/ ngày, mặc dù gặp những khó khăn về thời tiết và dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đến công tác thi công, huy động công nhân, máy móc thiết bị, vật tư vật liệu và các chi phí cho hoạt động sản xuất kinh doanh tăng cao nhưng việc thi công Cầu Ka Long 2 đã đảm bảo vượt tiến độ đề ra, được chính quyền TP Móng Cái đặc biệt quan tâm trong công tác GPMB và các vướng mắc trong quá trình thi công.

Đồng chí Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái tham dự lễ hợp long và động viên công nhân công trình

Cầu Ka Long 2 nằm trong số 32 cây cầu trên toàn tuyến Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, là 1 trong 3 dự án công trình giao thông động lực, trọng điểm đang được tỉnh Quảng Ninh tập trung quyết liệt chỉ đạo hoàn thành vào cuối năm 2021. Tuyến cao tốc nằm trong hệ thống tuyến đường cao tốc Hà Nội - Quảng Ninh, được xác định là tuyến đường có ý nghĩa chiến lược trong sự phát triển KT-XH của tỉnh và khu vực.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Móng Cái xuống còn khoảng 3 giờ; kết nối với các khu kinh tế trọng điểm, tạo thuận lợi giao thông đường bộ từ hướng Lạng Sơn đi Móng Cái, Vân Đồn, Hạ Long; phát huy Sân bay Vân Đồn; kết nối cửa ngõ giao thương của Việt Nam, ASEAN với Trung Quốc; tạo động lực phát triển KT-XH, kết nối các KKT trọng điểm và thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến nghiên cứu đầu tư tại các địa phương có tuyến cao tốc đi qua.

Thu Hằng- Nguyễn Đức
Trung tâm TTVH
Loading...