Khai hội Đình Trà Cổ năm 2021

10/07/2021 11:03
Sáng 10/7 (tức 1/6 âm lịch) Thành phố Móng Cái tổ chức Khai hội Lễ hội Đình Trà Cổ năm 2021. Được tổ chức vào thởi điểm dịch bệnh Covid 19 đã phần nào được kiểm soát, Thành phố đã có nhiều biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh đồng thời vẫn giữ được những nét văn hóa độc đáo của lễ hội làng biển.Dự lễ khai mạc có đồng chí Đỗ Văn Tuấn, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái.

Các Đại biểu dự Lễ Chào cờ khai hội 

Đồng chí Nguyễn Văn Phước, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường Trà Cổ,

Phó Ban tổ chức Lễ hội khai hội Đình 2021

Đình Trà Cổ là một trong những di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu của TP Móng Cái, được xếp hạng Di tích cấp quốc gia năm 1974. Hàng năm, từ ngày 30/5 đến 3/6 âm lịch, tại đình diễn ra nhiều hoạt động lễ hội truyền thống, quy mô lớn, tiêu biểu cho loại hình lễ hội dân gian. Đặc biệt, nét độc đáo của lễ hội là hội thi và lễ rước “Ông Voi”. Nghi lễ chính này được duy trì thường niên, trở thành nét riêng có của vùng đất biên ải Móng Cái. Năm 2019, Lễ hội Đình Trà Cổ được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Đình Trà Cổ và lễ hội đình Trà Cổ với những giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật độc đáo từ lâu đã trở thành “Cột mốc văn hóa” của tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy,

Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái phát biểu và tặng hoa chúc mừng 

Diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2021), Lễ hội Đình Trà Cổ năm 2021 nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao nhằm kích cầu du lịch hè Móng Cái năm 2021; góp phần quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật của đình Trà Cổ nói riêng và những nét đẹp di sản văn hóa của thành phố vùng biên nói chung. Lễ hội được tổ chức đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh của nhân dân địa phương, giáo dục truyền thống và lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, qua đó thực hiện hiệu quả Đề án Phát triển sản phẩm du lịch TP Móng Cái.

Lễ hội độc đáo với tục thi "Ông Voi", lễ rước thần trên biển cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an 

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được BTC và địa phương thực hiện nghiêm túc 

Thời gian qua, TP Móng Cái đang duy trì thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, giữ vững địa bàn nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng. Ngoài ra TP Móng Cái cũng tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng các chương trình du lịch đặc sắc, an toàn, hiệu quả để thu hút khách du lịch trong tỉnh đến với Móng Cái khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát./.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...