Khởi công xây dựng công trình nhà ở cho hộ gia đình chính sách

31/10/2021 15:13
Xã Quảng Nghĩa vừa phối hợp Đồn Biên phòng Bắc Sơn (BĐBP Quảng Ninh) và Công ty Tuyển than Hòn Gai (Tập đoàn Than, khoáng sản Việt Nam), tiến hành khởi công sửa chữa nhà ở và xây dựng công trình phụ cho hộ gia đình ông Hà Văn Thanh.

Hộ ông Hà Văn Thanh cư trú tại thôn 3, xã Quảng Nghĩa là gia đình chính sách thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và hai liệt sĩ. Gia đình ông Thanh có hoàn cảnh khó khăn với 4 nhân khẩu, trong đó có 2 cháu nhỏ, vợ thường xuyên đau ốm và bản thân ông Thanh bị tàn tật, gia đình ông  gặp nhiều khó khăn không có điều kiện sửa chữa nhà ở.

Chia sẻ và chung tay giúp đỡ gia đình ông Thanh, xã Quảng Nghĩa; Đồn Biên phòng Bắc Sơn và Công ty Tuyển than Hòn Gai đã tiến hành khảo sát sửa chữa ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp và dột nát có diện tích 42m2, xây dựng mới công trình vệ sinh 25m2 và đường ngõ. Tổng kinh phí dự toán 120 triệu, trong đó Đồn Biên phòng Bắc Sơn và Công ty Tuyển than Hòn Gai hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là xã Quảng Nghĩa giúp kinh phí và huy động thêm nguồn xã hội hóa.

Lãnh đạo xã Quảng Nghĩa và Đồn Biên phòng Bắc Sơn làm lễ khởi công

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tình cảm và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, cùng chung tay giúp đỡ gia đình chính sách vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo./.

Trần Tương
mongcai.gov.vn
Loading...