Khu công nghiệp Hải Yên: Đón thêm một nhà đầu tư mới

25/08/2011 00:00
Cùng với xu hướng phát triển của thị trường bất động sản đầy tiềm năng, năm 1998, Tổng Công ty Thủy tinh Viglacera (Viglacera) - một trong những Tổng Công ty hàng đầu về sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam bắt đầu bước chân vào lĩnh vực đầu tư, xây dựng các dự án bất động sản.
Với việc thành lập Ban Bất động sản (Viglacera Land), Viglacera ngày càng khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực đầu tư bất động sản với 8 công ty thuộc Viglacera Land cùng hàng chục dự án từ KCN đến khu đô thị, nhà ở, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê. Đến nay, Viglacera đã trở thành một thương hiệu lớn, gắn liền với tên của hàng loạt các KCN tại miền Bắc. Hiện tại, Viglacera đang quản lý và vận hành 6 KCN có qui mô lớn đạt ngang tầm tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Các KCN của Viglacera Land được đầu tư, xây dựng, quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000, đảm bảo một môi trường trong lành, sạch đẹp và tiện lợi cho tất cả các doanh nghiệp ổn định sản xuất.
Trong 6 KCN do Viglacera đầu tư, KCN Hải Yên mặc dù ra đời muộn hơn so với các KCN khác, song với lợi thế “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, đã và đang ngày một chứng tỏ sức hấp dẫn và triển vọng phát triển của một KCN nằm ở nơi địa đầu của Tổ quốc.
Ngày 22/4/2011 vừa qua, tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ ký hợp đồng thuê đất KCN giữa Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera và Công ty TNHH Công nghệ Khoa học Lợi. Lễ ký kết được diễn ra long trọng với sự tham dự của ông Nguyễn Quang Điệp - Bí thư Thành uỷ thành phố Móng Cái và ông Phùng Danh Đài - Phó Trưởng Ban Quản lý KKT tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện của hai công ty.
Ông Nguyễn Trí Dũng – Phó Giám đốc Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera cho biết: “Công ty TNHH Công nghệ Khoa học Lợi sẽ đầu tư nhà máy trên khu đất 15.000m2 để sản xuất dầu Shinetsu và dầu Sillicone với tổng vốn đầu tư 35 tỷ đồng, 100% sản phẩm của Công ty được xuất khẩu ra nước ngoài. Với tư cách là chủ đầu tư KCN, Viglacera cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng để đảm bảo cho doanh nghiệp tiến hành đầu tư và sản xuất thuận lợi trong KCN”.
Phát biểu trong lễ ký kết, ông Nguyễn Quang Điệp chúc mừng hai đơn vị và khẳng định: “Trong thời gian ngắn tới đây khi các dự án cơ sở hạ tầng hoàn thành, khả năng phát triển của Móng Cái là rất lớn. Chính quyền thành phố cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư vào thành phố Móng Cái”. Tại buổi lễ, ông Phùng Danh Đài cho biết, các doanh nghiệp đầu tư vào KCN Hải Yên sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi khi quy chế KKT Móng Cái - Hải Hà được thông qua trong thời gian tới. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp lựa chọn Hải Yên làm điểm đến của mình.
KCN Hải Yên hội tụ đầy đủ các lợi thế và có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư Trung Quốc bởi vị trí vô cùng đắc địa. KCN nằm ngay tại cửa ngõ của thành phố Móng Cái. Đây là một thành phố cửa khẩu quốc tế quan trọng của Quảng Ninh đồng thời là điểm cuối của 2 hành lang Côn Minh - Lào Cai - Hà  Nội - Quảng Ninh và Quảng Tây - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, do đó rất thuận lợi cho việc giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc. Bên cạnh đó, KCN Hải Yên được chủ đầu tư là Viglacera đặc biệt chú trọng trong quy hoạch và xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiên tiến. Từ hệ thống giao thông thuận lợi, cấp điện, cấp thoát nước, thông tin liên lạc và hệ thống nhà xưởng, nhà kho cho thuê, đến các hệ thống hạ tầng xã hội và dịch vụ đa dạng, phục vụ đầy đủ nhu cầu của các doanh nghiệp. Đồng thời, Viglacera còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp về các thủ tục hành chính xin giấy phép đầu tư, thành lập doanh nghiệp...

Nguồn: www.khucongnghiep.com.vn

 

 

Loading...