Kiểm điểm tiến độ công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

06/04/2021 23:17
Ngày 6/4, Ban chỉ đạo Ủy ban Bầu cử thành phố Móng Cái tổ chức kiểm điểm tiến độ triển khai công tác bầu cử trên địa bàn thành phố. Đồng chí Lê Văn Ánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, việc triển khai công tác bầu cử trên địa bàn thành phố được thực hiện với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và đồng bộ ở tất cả các nội dung theo đúng kế hoạch đã đề ra. Thành phố đã chỉ đạo và tổ chức quán triệt, chỉ đạo triển khai nghiêm túc, ban hành các văn bản, hướng dẫn cụ thể với tinh thần chủ động, khẩn trương, dân chủ, đúng Luật. Các thành viên Ban Chỉ đạo, Uỷ ban bầu cử đã chủ động triển khai nhiệm vụ được phân công, đảm bảo các nội dung theo kế hoạch, chủ động kiểm tra, đôn đốc giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của các đơn vị, địa phương về những vấn đề liên quan đến công tác bầu cử. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí được các cơ quan liên quan và các xã, phường quan tâm thực hiện. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện đúng quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Lê Văn Ánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu kết luận

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Ánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh: Đến thời điểm này các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử bảo đảm đúng tiến độ, tuân thủ quy trình, quy định của pháp luật. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị, Ban Bầu cử Thành phố, các xã, phường tiến hành rà soát, kiểm tra, bổ sung hoàn thiện Hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo đúng quy định, hướng dẫn. UBND các xã, phường rà soát, kiểm tra các khu vực bỏ phiếu, khảo sát điều chỉnh chuyển địa điểm các khu vực bỏ phiếu. Đồng thời, tổ chức hội nghị cử tri để lấy ý kiến nhận xét của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tiến hành xác minh và trả lời các vụ việc mà cử tri nêu đối với người ứng cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Thẩm tra, xác minh tiêu chuẩn chính trị đối với người ứng cử trước khi tiến hành hiệp thương bước 3. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các Ban bầu cử, Tổ bầu cử, các Tổ giúp việc công tác bầu cử Thành phố và xã, phường. Lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã và nhưng nơi công cộng, thông báo để nhân dân được biết. Nhận và giải quyết khiếu nại về danh sách cử tri.Tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo Luật Bầu cử và một số nội dung trọng tâm khác./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...