Kiểm điểm tiến độ công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

10/02/2020 05:41
Ngày 10/2, TP Móng Cái họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Đồng chí Vũ Văn Kinh - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng chống dịch thành phố Móng Cái đã chủ trì hội nghị. Cùng dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố. Đồng chí Hồ Đức Quang – Phó Bí thư thành ủy, Phó BCĐ thành phố tới dự.

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo từ 6h đến 16h ngày 10/2, có 59 lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Việc quản lý và cách ly từ ngày 29/1 đến 10/2 là 36 công dân có thân nhiệt: Sốt, ho và đã đưa về Bệnh viện dã chiến số 1 để cách ly, điều trị, theo dõi; hiện nay đã có 28 công dân sức khỏe ổn định và đã xuất việntrên địa bàn thành phố chưa phát hiện ca nhiễm virus Corona. Trạm kiểm dịch y tế quốc tế tiếp tục thực hiện áp dụng tờ khai y tế đối với tất cả các khách nhập cảnh, đã thực hiện cách ly tập trung 8 người nhập cảnh từ Trung Quốc trở về Việt Nam; Phun thuốc khử trùng tiêu độc tại 15 cơ quan đơn vị, thực hiện đo thân nhiệt từ xa đối với các trường hợp ra, vào địa bàn Thành phố khi qua lại Trạm Kiểm soát liên hợp Km15- Bến tàu Dân tiến; tiếp tục tập trung nguồn lực trang sắm thiết bị sinh hoạt, sửa chữa các phòng tại Công ty Centre Way đảm bảo điều kiện phục vụ công tác cách ly; tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới ngăn chặn người, hàng hóa xuất, nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở.  

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, của các ngành, các xã phường, ý kiến phát biểu của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Đức Quang – Phó Bí thư thành ủy, Phó BCĐ thành phố về một số biện pháp và giải pháp cấp bách nhằm phòng chống có hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Vũ Văn Kinh – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng chống dịch thành phố Móng Cái đề nghị các ngành các địa phương và các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm và quyết liệt theo đúng tinh thần và kế hoạch đã đề ra. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu rõ về dịch bệnh không hoang mang, lo lắng và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tiếp tục sửa chữa các phòng tại Công ty Centre Way đảm bảo điều kiện phục vụ công tác cách ly./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...