Kiểm tra công tác bầu cử tại Đơn vị bầu cử số 5

22/04/2021 20:41
Ngày 22/4, Ban bầu cử HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 do đồng chí Đỗ Xuân Điệp - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban bầu cử số 5 đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Kiểm tra tại các khu vực bỏ phiếu 

Đoàn đã kiểm tra tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường Trần Phú, phường Ka Long, Phường Hòa Lạc. Qua kiểm tra đến thời điểm này, các phường đã thực hiện cơ bản các bước và công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo Luật định như thành lập Ủy ban Bầu cử (UBBC), xác định số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu HĐND được bầu thực hiện đúng quy định và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền; hiệp thương, giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND và tiến hành kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng quy trình hướng dẫn.

Đoàn đã kiểm tra cơ sở vật chất, bảng niêm yết cử tri

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Đỗ Xuân Điệp - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban bầu cử số 5 đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ủy Ban bầu cử các phường Hòa Lạc, Trần Phú và Ka Long, đồng thời đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí đề nghị các đơn vị cần quan tâm hơn đến công tác kiểm tra, giám sát hướng dẫn nghiệp vụ; lập danh sách và niêm yết danh sách cử tri theo đúng hướng dẫn của cấp trên; nắm chắc tình hình tư tưởng, cán bộ, đảng viên và nhân dân, chủ động linh hoạt xử lý, giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh.

Khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường Hòa lạc được trang trí trang trọng

Song song với đó, cần có kế hoạch và phương án đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. Kiểm tra thống kê cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; thực hiện chế độ, thông tin báo cáo theo quy định; tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu được ý nghĩa của cuộc bầu cử, lựa chọn để bầu những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...