Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch

29/07/2020 09:00
Ngày 28/7, Tổ công tác của TP Móng Cái, gồm Phòng Văn hóa Thông tin , phường Trần Phú, phường Hòa Lạc đã tổ chức kiểm tra công tác triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

Qua kiểm tra, đa số các cơ sở lưu trú đã tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Duy trì thành lập Tổ công tác Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, rửa tay nước sát khuẩn, hướng dẫn cán bộ, nhân viên và khách du lịch các biện pháp phòng bệnh; theo dõi ghi chép du khách đến và đi tại cơ sở lưu trú.

Kiểm tra các khách sạn trên địa bàn phường Trần phú và phường Hòa Lạc

Kiểm tra tại các cơ sở, tổ công tác đề nghị các cơ sở lưu trú tuân thủ nghiêm quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng về việc đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Nếu phát hiện khách du lịch có biểu hiện ốm sốt, nhất là khách du lịch đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân mắc dịch bệnh này phải báo cáo ngay cho cơ quan chức năng và gọi điện đến đường dây nóng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, doanh nghiệp phải chủ động thông tin, hướng dẫn cán bộ, nhân viên, người lao động có biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tránh để lây nhiễm.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...