Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19

02/08/2020 09:45
Ngày 1/8, đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã trực tiếp đi kiểm tra công tác quản lý biên giới tại các điểm chốt chặn của các đồn biên phòng dọc tuyến biên giới Móng Cái và công tác phòng chống dịch tại các xã, phường biên giới. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Xã Quảng Nghĩa

Kiểm tra tại các xã phường biên giới và các điểm chốt, đồng chí ghi nhận sự vào cuộc triển khai thực hiện nghiêm, đồng bộ các biện pháp và động viên tinh thần chủ động, quyết liệt trong việc chốt chặn của CBCS các đồn biên phòng tuyến Móng Cái - Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh cùng các lực lượng công an, quân sự và các xã phường đã thực hiện với quyết tâm cao nhất đảm bảo không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Đồng thời, kiểm tra việc thực hiện quy trình và các biện pháp, giải pháp, các phương án xử lý tình huống cấp bách nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao. Đồng chí đã nắm bắt tình hình thực tế, kiểm tra cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống dịch; lắng nghe những đề xuất, kiến nghị từ CBCS các lực lượng liên ngành và các xã phường để có ý kiến chỉ đạo việc thực hiện phòng chống dịch trên địa bàn.

Kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện ra vào trên địa bàn xã Quảng Nghĩa

Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương, các đồn biên phòng tiếp tục có giải pháp hiệu quả, khẩn trương để tiếp tục phối hợp và kiểm soát chéo trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh; tăng cường, nâng cao nhận thức cho nhân dân thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền, để người dân hiểu rõ về mức độ nguy hại của dịch bệnh, từ đó phối hợp tốt với chính quyền trong thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Kiểm tra điểm chốt tại xã Hải Sơn

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...