LĐLĐ TP Móng Cái triển khai nhiệm vụ công đoàn 6 tháng cuối năm 2021

28/06/2021 16:10
Chiều ngày 28/6, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Móng Cái tổ chức sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Bùi Thị Thúy Nga, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TP Móng Cái dự.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của cấp uỷ, Cơ quan khối, phối hợp tốt với chính quyền, chuyên môn và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cùng cấp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chương trình công tác công đoàn, nên cơ bản các nhiệm vụ đặt ra 6 tháng đầu năm đã được thực hiện nghiêm túc. Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ được các cấp công đoàn quan tâm làm tốt; quy chế dân chủ trong cơ quan đơn vị được chú trọng, công tác phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ có hiệu quả; công tác tuyên truyền đã có trọng tâm trọng điểm, góp phần động viên khích lệ CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đặt ra; CNVCLĐ thành phố tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, cơ quan, đoàn thể trong sạch vững mạnh.

Quang cảnh Hội nghị sơ kết 

Đại biểu tham dự 

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ Tỉnh, của Thành phố, LĐLĐ TP Móng Cái đã chủ động thực hiện các giải pháp đồng hành cùng công nhân, đại bộ phận CNVCLĐ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, các giải pháp điều hành của chính quyền; chia sẻ khó khăn, gắn bó đồng hành cùng đơn vị, doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2021 đã thành lập và tổ chức ra mắt 03/5 CĐCS = 60% kế hoạch, với 154 đoàn viên.

Tại các doanh nghiệp (DN) có tổ chức công đoàn, không bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 đều thực hiện nghiêm mức lương tối thiểu vùng theo quy định tại Nghị định 90/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 của Chính phủ.  Lương bình quân của CNVCLĐ: 4,67 triệu đồng/người/tháng (trong đó, lương bình quân DN nhà nước: 4,8 triệu đồng; DN ngoài nhà nước: 4,5 triệu; DN FDI: trên 6 triệu; Khối HCSN đảm bảo theo quy định). Các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 một số DN duy trì mức lương tối thiểu vùng và BHXH, BHYT, BHTN; một số DN chỉ hỗ trợ người lao động được từ 2 đến 4,2 triệu và đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.  

Đồng chí Bùi Thị Thúy Nga, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TP Móng Cái phát biểu chỉ đạo 

100% cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập đã tổ chức hội nghị CBCC,VC. Có 17/38= 44,7  Doanh nghiệp đủ điều kiện tổ chức HNNLĐ;  đối thoại định kỳ 22/35 = 62,9%; Chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động; mua sắm trang thiết bị, điều kiện cơ sở vật chất, môi trường làm việc thoáng, sạch, an toàn cho CNVCLĐ. Đã có 1850 CNVCLĐ được huấn luyện ATVS lao động. Cùng với đó, LĐLĐ tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động (NLĐ); tham gia các hoạt động xã hội, trong đó, đã trao tặng 586 lượt quà trị giá 298 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán; cùng LĐLĐ tỉnh thăm, trao quà, động viên hơn 500 CNLĐ xa quê ở lại đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long (mỗi xuất 300.000đ) với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch thăm tặng quà tết, trợ cấp khó khăn cho gần 550 CNVCLĐ với mức từ 200.000đ đến 500.000đ/xuất, tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” đến các công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố, số tiền hưởng lợi cho CNVCLĐ là 180  triệu đồng.

Trong công tác tuyên truyền giáo dục, LĐLĐ thành phố tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện chính trị của đất nước địa phương: hướng dẫn các CĐCS tổ chức các hoạt động hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, vận động 100% CNVCLĐ thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tham gia bầu cử. Phối hợp tổ chức khai trương đưa vào hoạt động điểm tư vấn pháp luật và tiếp công nhân lao động tại KCN Hải Yên, tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Hiểu biết pháp luật lao động - Giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động”. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ được tổ chức phù hợp với yêu cầu công tác phòng chống dịch Covid-19.

Biểu dương khen thưởng các công nhân lao động tiêu biểu 

6 tháng cuối năm, LĐLĐ tập trung chỉ đạo các CĐCS, đặc biệt là CĐCS doanh nghiệp thực hiện “Mục tiêu kép”, giữ vững địa bàn “An toàn - ổn định trong trạng thái bình thường mới”. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” đến các công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố; tổng hợp, rà soát, xét các trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn để đề xuất LĐLĐ tỉnh và Thành phố hỗ trợ kinh phí tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp tết Nguyên đán năm 2022;  triển khai kế hoạch tổ chức Tết sum vầy năm 2022 tại CĐ công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long và một số nội dung quan trọng khác.

Nhân dịp này, 20 công nhân lao động tiên tiến tiêu biểu năm 2020 và 10 CNVCLĐ có sáng kiến xuất sắc tại Chương trình “75 nghìn sáng kiến-vượt khó-phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã vinh dự được biểu dương, khen thưởng./.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...