Lễ đón nhận 118 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

17/01/2020 11:32
Sáng 17/1, TP Móng Cái tổ chức đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

 

Lễ đón nhận 118 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Đợt tiếp nhận quân lần này, TP Móng Cái đón nhận 118 quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ học tập, huấn luyện tại các đơn vị bộ đội trong và ngoài tỉnh trở về địa phương. Trong thời gian 24 tháng, 100% quân nhân được giáo dục, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, kiến thức quân sự; luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau; chủ động khắc phục khó khăn; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đóng góp tích cực cho việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, đã có nhiều quân nhân được các đơn vị quản lý trao tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong thời gian tại ngũ.

Phát biểu tại lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự tiến bộ, trưởng thành về nhiều mặt của các chiến sĩ trong thời gian rèn luyện, công tác, học tập ở môi trường quân đội và đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ trở về địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các quân nhân vừa xuất ngũ trở về địa phương sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện và đăng ký học tập, lựa chọn cho mình một việc làm phù hợp, ổn định để phát triển; mỗi quân nhân phải luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, luôn là tấm gương sáng trong cộng đồng; tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước; chủ động đăng ký học nghề, tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế cho gia đình, cho quê hương; tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; đặc biệt là đăng ký vào lực lượng dự bị động viên để sẵn sàng trở lại quân ngũ tham gia huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ cần thiết khác khi có lệnh động viên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương thông tin về chính sách vay vốn phát triển kinh tế; chú trọng việc hướng nghiệp những ngành nghề đào tạo để các quân nhân chọn cho mình nghề phù hợp; làm tốt các chế độ chính sách ưu đãi theo quy định để các quân dân sau khi trở về địa phương được học tập, lao động, công tác, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp. Đại diện các công ty, doanh nghiệp và ngành chức năng của Thành phố thông tin về nhu cầu tuyển sinh đào tạo các ngành nghề, nhu cầu tuyển dụng lao động. Ban chỉ huy quân sự Thành phố phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...