Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Móng Cái

16/01/2020 18:46
Ngày 16/1, Đảng bộ TP Móng Cái long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Móng Cái (20/02/1960 - 20/02/2020). Tới dự có đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; các đồng chí thường trực Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ; thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng.

 

Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Móng Cái

Diễn văn kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Móng Cái do đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy đọc tại Lễ kỷ niệm nêu rõ: Trải qua chặng đường lịch sử 90 năm đấu tranh, xây dựng và trưởng thành, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, cùng với cả nước, nhân dân các dân tộc TP Móng Cái luôn một lòng đi theo Đảng, kề vai, sát cánh, chung tay, góp sức cùng Đảng bộ Thành phố trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc và đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Móng Cái luôn luôn được đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo, động viên của Bác Hồ kính yêu, của Đảng và Nhà nước. Vô cùng vinh dự và tự hào, cách đây tròn 60 năm, ngày 20/02/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm tỉnh Hải Ninh và huyện Móng Cái (nay là thành phố Móng Cái). Đây là sự kiện trọng đại, một kỷ niệm thiêng liêng mãi mãi khắc ghi trong tâm trí và tình cảm không thể phai mờ của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh và thành phố Móng Cái; là nguồn cổ vũ, động viên to lớn phong trào cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Thành phố.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy trao tặng huy hiệu 50 năm, 45 năm tuổi Đảng đợt 3/2 cho 5 đồng chí đảng viên

Khắc ghi những lời dạy ân tình, sâu sắc của Bác, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng mà trực tiếp là Tỉnh ủy Quảng Ninh, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thành phố Móng Cái đã nêu cao truyền thống cách mạng; bám sát thực tiễn, đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng; đưa Móng Cái phát triển vượt bậc, từ một huyện biên giới nghèo, thuần nông trở thành Thành phố đô thị loại II, cửa khẩu quốc tế hiện đại; vừa làm tròn sứ mệnh bảo vệ vững chắc phên dậu vùng Đông Bắc thân yêu của Tổ quốc, vừa phát triển kinh tế - xã hội, là một trong những trung tâm kinh tế lớn của Tỉnh và cả nước. Trong 5 năm (2015-2020), kinh tế có mức tăng trưởng cao và tương đối toàn diện, tốc độ tăng trưởng bình quân tăng trên 15%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng các ngành dịch vụ, công nghiệp; đến nay tỷ trọng ngành thương mại, du lịch, dịch vụ chiếm 55,9%; công nghiệp, xây dựng 35,2%; nông nghiệp 8,8%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 5.000USD/người/năm. Móng Cái là một trong 3 địa phương của tỉnh có tổng thu ngân sách nhà nước cao nhất, tổng thu 5 năm (2016-2020) ước đạt trên 10 ngàn tỷ đồng (tăng bình quân 10,9%/năm), trong đó thu nội địa đạt trung bình 1 ngàn tỷ/năm. Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị, Móng Cái cũng luôn mạnh dạn đổi mới tìm tòi, thực hiện những giải pháp sáng tạo, đột phá.

Tiếp bước truyền thống 90 năm vinh quang của Đảng, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Móng Cái tiếp tục khơi dậy và phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Móng Cái anh hùng, không ngừng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm đưa Móng Cái phát triển nhanh, toàn diện, bền vững, góp phần cùng cả nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nhân dịp này, Thành ủy Móng Cái đã long trọng tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 50 năm, 45 năm tuổi Đảng đợt 3/2 cho 5 đồng chí đảng viên (trong đó, 2 đồng chí được nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 3 đồng chí được nhận huy hiệu 45 năm tuổi Đảng).

Trao giải Cuộc thi “tìm hiểu lịch sử 90 năm vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam” cho 7 tập thể và 18 cá nhân xuất sắc

Cũng tại lễ kỷ niệm, Thành ủy Móng Cái đã trao giải Cuộc thi “tìm hiểu lịch sử 90 năm vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam” trên toàn địa bàn Thành phố. Theo đó, cuộc thi được triển khai dưới 3 hình thức: trực tuyến, sân khấu hóa và thi viết. Đối với hình thức trực tuyến (Trung ương và Trung tâm Truyền thông tỉnh trao giải trực tiếp, trong đợt thứ nhất, Thành phố đã có 01 thí sinh đạt giải Ba; trong đợt thi thứ hai, Thành phố được đánh giá là đơn vị có tổng số lượt dự thi cao (chỉ đứng sau Thành phố Hạ Long); đối với hình thức sân khấu hóa (ngày 21/12/2019, Thành đoàn Móng Cái đã tổ chức thi và trao giải, chọn 01 đội dự thi cấp tỉnh vào ngày 14/01/2020 tại Thành phố Hạ Long). Đối với hình thức thi viết: toàn Thành phố đã có 9.484 bài dự thi. Các bài dự thi đảm bảo về chất lượng, có nhiều bài được đầu tư công phu, có giá trị cao về nội dung tuyên truyền giáo dục về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Có bài thi độ dài gần 3000 trang, đầu tư kèm theo là các mô hình đồ họa, băng đĩa, minh hoạ hỗ trợ cho bài thi; có bài thi đầu tư viết tay với nhiều hình ảnh minh họa...

Thông qua cuộc thi tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về lịch sử, truyền thống 90 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, Đảng bộ Thành phố Móng Cái; góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, tạo không khí thi đua, phấn khởi, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chuẩn bị tốt Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XXIV tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII. Ban Giám khảo cuộc thi cấp Thành phố đã chấm và trao giải cho 7 tập thể và 18 cá nhân. Thành phố đã lựa chọn 50 bài chất lượng cao nộp về Ban tổ chức cuộc thi cấp Tỉnh.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...