Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

11/05/2022 16:16
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra từ ngày 13-15/5 tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long) hứa hẹn mang đến một bữa tiệc trọn vẹn cả về sắc, hương, vị và đưa du khách tham gia vào hành trình giàu cảm xúc qua các miền văn hóa ẩm thực Quảng Ninh.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu từ ngày 13 đến 15/5.

Liên hoan dự kiến có 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm OCOP Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian hấp dẫn, độc đáo. Ngoài ra Liên hoan còn tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh với thông điệp “Quảng Ninh - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn; sẵn sàng đón bạn trở lại”; các chương trình nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc đường phố, trình diễn chế biến ẩm thực và pha chế cocktail…

Tham gia Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh, huyện Bình Liêu không chỉ có 3 gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP đặc trưng như tinh dầu hồi, quế, dầu sở, miến dong Bình Liêu, mà còn mang đến các loại bánh truyền thống như bánh coóc mò của người Tày, biểu diễn cách thức nấu và bày bán món phở xào nổi tiếng tại chợ Đồng Văn… Đặc biệt, huyện Bình Liêu cũng mang tới Liên hoan những hoạt động văn hóa đặc sắc như bóng đá nữ dân tộc Sán Chỉ và tái hiện Lễ Thôi nôi của người Tày….

Ông Hoàng Văn Sằn, chuyên viên Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Bình Liêu, cho biết: Tham gia Liên hoan, huyện Bình Liêu mong muốn giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các vận động viên, huấn luyện viên và các đoàn thể thao ASEAN hình ảnh của mảnh đất Bình Liêu tươi đẹp, giàu bản sắc, nồng nhiệt, chân thành, cởi mở, sẵn sàng chào đón du khách.

Huyện Vân Đồn sẽ mang tới Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh những món ăn được chế biến từ hàu sữa Thái Bình Dương.

Theo lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin TX Quảng Yên, tham gia Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022, thị xã sẽ giới thiệu tới du khách những món ăn đặc sản nức tiếng của địa phương được chế biến từ ngán, cua và hàu… Ngoài ra, Quảng Yên sẽ có 3 gian hàng OCOP giới thiệu 19 đặc sản địa phương như bánh gio, bánh mật, nem chua…

Huyện Vân Đồn, nơi nổi tiếng là vựa hàu của cả nước sẽ mang tới Liên hoan những sản phẩm chất lượng từ hàu, biểu diễn cách chế biến và cách nấu các món ăn từ hàu. Ngoài ra, Vân Đồn cũng mang tới Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 trích đoạn Lễ đón dâu trong đám cưới của người dân tộc Sán Dìu dưới hình thức sân khấu hóa, cùng với đó là lối hát sọong cô đã được người Sán Dìu bảo tồn và trao truyền từ bao đời nay.

Không chỉ có đồ ăn, Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 còn có các phần biểu diễn bartender, là sự giới thiệu đầy chất nghệ thuật của các “phù thủy pha chế”, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc sản như rượu mơ, rượu sim, rượu ba kích của Quảng Ninh… hòa nhập với xu hướng đồ uống thế giới, đưa các đặc sản của Quảng Ninh đến gần hơn với du khách quốc tế.

Bên cạnh việc giới thiệu các món ăn ngon, ẩm thực vùng miền, sản phẩm ẩm thực chất lượng cao của Quảng Ninh, Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 mong muốn đưa du khách tới những vùng văn hóa đặc trưng với vũ điệu Cầu mùa của đồng bào dân tộc Sán Chỉ ở Tiên Yên, múa dân gian Dâng hoa cửa đình của Hải Hà, múa Rồng và múa Rùa trong nghi lễ cấp sắc của người Dao ở Hạ Long và Ba Chẽ, giới thiệu nghệ thuật hát chèo của quê hương Đệ tứ Chiến khu Đông Triều…

Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh sẽ có các phần biểu diễn là các tiết mục hát múa dân gian, mang ý nghĩa tín ngưỡng, thể hiện nét đẹp văn hóa của các tộc người tại Quảng Ninh. Trong ảnh: Múa Rồng trong Lễ cấp sắc của người Dao xã Bằng Cả (TP Hạ Long) tại Hội xuân Di sản năm 2021.

Cùng với đó, Liên hoan còn có các trò chơi dân gian như vật chày, đánh quay, đẩy gậy, cà kheo, đập niêu, bắt trạch trong chum… tạo ra một không gian văn hóa sôi động, đặc sắc, hấp dẫn du khách cùng tham gia, trải nghiệm.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 hướng tới tái hiện một vùng văn hóa, ẩm thực đan xen giữa các địa phương trong tỉnh, qua đó giúp du khách cảm nhận được sự giàu có về văn hóa của mảnh đất Quảng Ninh, thôi thúc du khách tham gia vào những hành trình khám phá trải nghiệm dài ngày hơn trong tương lai.

Lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 sẽ diễn ra từ 19h30 - 20h30 tại sân khấu quảng trường Khu Du lịch quốc tế Tuần Châu, có sự tham gia của khoảng 300 đại biểu là lãnh đạo, đại diện bộ, ngành, Tổng cục Du lịch và các vụ, viện, các đơn vị trực thuộc; Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam; Hội Đầu bếp Việt Nam; chuyên gia ẩm thực, đầu bếp và pha chế cocktail, cơ quan truyền thông, báo chí...

baoquangninh.com.vn
Loading...