Móng Cái: Chủ động phòng chống rét đậm rét hại

16/01/2021 20:37
TP Móng Cái nắm chắc tình hình diễn biến thời tiết, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét đậm, rét hại không để xảy ra thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của nhân dân trên địa bàn.

Chủ động phòng chống rét cho học sinh. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thì ngày 17, 18/1 sẽ có thêm một đợt gió mùa đông bắc mạnh nữa ảnh hưởng đến nước ta và có thể tạo ra một đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung bộ…

Đối với TP Móng Cái nắm chắc tình hình diễn biến thời tiết, TP đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét đậm, rét hại không để xảy ra thiệt hại lớn. Để phòng, chống rét đậm, rét hại, đặc biệt là từ ngày 17/1 sẽ có thêm một đợt gió mùa đông bắc mạnh mới, các xã phường và các đơn vị liên quan cần tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống rét. Đặc biệt, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người già, trẻ nhỏ, học sinh, nhất là tại các trường nội trú, như: Hạn chế hoạt động dưới trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín, đốt lửa sưởi ấm trong rừng; khuyến cáo và có các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân nhất là tại các vùng núi như Hải Sơn, Bắc Sơn, Quảng Nghĩa và xã đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực.

Đối với các xã phường và các hộ nông dân cần có biện pháp che chắn, giữ ấm cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất. Đồng thời, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi, thủy sản hướng dẫn áp dụng các biện pháp kỹ thuật để chủ động sản xuất đảm bảo hiệu quả.

TP Móng Cái chủ động phòng, chống rét đậm rét hại theo phương châm huy động các nguồn lực tại chỗ để triển khai phòng, chống rét hại; chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, vật tư, phương tiện, phương án để xử lý tình huống kịp thời, hiệu quả; thông báo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện biết diễn biến của gió mạnh trên biển để phòng tránh, di chuyển vào bờ hoặc tránh trú tại các khu vực an toàn.

   Cùng với sự vào cuộc tích cực, kịp thời của các ngành chức năng thì mỗi người dân, mỗi gia đình cần chủ động ứng phó với thời tiết bất thường, có như vậy mới hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...