Móng Cái đảm bảo tiến độ, chất lượng phục vụ nhân dân ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

20/02/2021 16:20
Với việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cơ quan, đơn vị, xã phường trên địa bàn TP Móng Cái đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc, sẵn sàng phục vụ người dân với quyết tâm: TP Móng Cái Tỉnh Quảng Ninh cùng cả nước đưa Nghị quyết ĐH Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 vào cuộc sống, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Chính Phủ trong thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển KTXH.

Ông Vũ Văn Hoan, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công TP Móng Cái cho biết: Chỉ trong 2 ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đã có hơn 200 lượt công dân tới Trung tâm phục vụ Hành chính công TP Móng Cái giao dịch, trong đó có trên 100 hồ sơ được tiếp nhận, trên 50 hồ sơ đã được trả kết quả cho công dân. Các TTHC được giải quyết đúng quy trình, đúng hạn, trong đó lĩnh vực chủ yếu là đất đai và bảo hiểm.

Trung tâm phục vụ hành chính công TP Móng Cái đảm bảo tốt công tác phòng dịch 

Trung tâm có biện pháp linh hoạt để đảm bảo an toàn phòng dịch và thuận tiện cho nhân dân tới giao dịch các hồ sơ, chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Giám đốc Trung tâm cũng cho biết thêm: toàn bộ CBCC của Trung tâm chấp hành, thực thi nghiêm đạo đức công vụ, thái độ phục vụ công dân ngày càng tốt hơn. Trung tâm cũng phát huy hiệu quả hoạt động thông tin tới công dân khi sử dụng các nền tảng, tiện ích thông minh, mạng xã hội zalo, Fb, các trang chính thống của chính quyền như: DDCI, Smart Quảng Ninh... nhờ đó, lượng công dân tiếp cận thông tin ngày càng đông đảo hơn.

Tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc ngay sau kỳ nghỉ 

Đảm bảo tiến độ, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp sau Tết

Cùng với Trung tâm phục vụ Hành chính công Thành phố, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các xã, phường (Bộ phận “Một cửa”) cũng đã chủ động cải tiến, thay đổi phương thức làm việc phù hợp với tình hình mới, đảm bảo tiến độ, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp sau Tết, tuyệt đối không để đình trệ công việc. Các cơ quan, đơn vị áp dụng rộng rãi các hình thức làm việc từ xa, họp trực tuyến qua môi trường mạng; đẩy mạnh thương mại điện tử, thanh toán điện tử....

Tại xã Hải Đông, đã có nhiều công dân tới giao dịch ngay sau kỳ nghỉ Tết 

Với tinh thần không lơ là, chủ quan, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, cùng với siết chặt kỷ luật kỷ cương công chức ngay từ những ngày đầu năm mới, chắc chắn Móng Cái sẽ tiếp tục xây dựng được nền hành chính hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu, cùng toàn Tỉnh và cả nước đưa Nghị quyết ĐH Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 vào cuộc sống, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Chính Phủ trong thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển KTXH.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...