Móng Cái kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào Thành phố

28/01/2021 14:34
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay từ 2h45 phút sáng ngày 28/1, Thành phố Móng Cái lập tức họp bàn và triển khai kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất. 100% các tổ tự quản thôn, khu kích hoạt lại hoạt động.

Ngay từ rạng sáng ngày 28/1, Trạm KSLH KM 15 - BTDT đã

kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở mức độ cao

Tại chốt kiểm soát Trạm Kiểm soát liên hợp km 15- Bến tàu Dân Tiến, Móng Cái đã kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất. Ngay từ rạng sáng ngày 28/1, đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái; đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP và các trưởng ngành liên quan đã trực tiếp có mặt tại Trạm KSLHKM 15- BTDT, chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch.  

Lãnh đạo TP Móng Cái thường trực tại Trạm KSLH Km15- Bến tàu Dân Tiến, cùng lực lượng chức năng triển khai các quy trình phòng chống dịch, kiểm tra giấy tờ tùy thân, tăng cường tuyên truyền giải thích, khuyến cáo, yêu cầu người dân, hành khách chấp hành quy định của Tỉnh, các xe vận tải khách từ tỉnh ngoài, các huyện khác đến đều được khuyến cáo quay trở lại.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái

giải thích quy định phòng chống dịch với người dân

Trong buổi sáng, rất đông người dân Móng Cái trở về địa phương

và cũng rất đông người và phương tiện cá nhân rời khỏi Móng Cái

Lực lượng công an, quân đội, y tế cùng các lực lượng tăng cường khác đều bố trí nhân lực thường trực để kiểm soát chặt chẽ, tạm dừng tất cả các trường hợp người và phương tiện không phải là người dân địa phương vào Thành phố.

Người dân Móng Cái được khuyến cáo không ra khỏi thành phố, trừ trường hợp đặc biệt được giải quyết theo đúng quy trình phòng dịch.

Với người Móng Cái trở về địa phương qua Trạm KSLH Km 15- BTDT, Người dân cần mang theo giấy tờ tùy thân, chứng minh cư trú tại địa bàn, khai báo đầy đủ và khi đã vào Thành phố, áp dụng ngay các biện pháp y tế theo quy định và không rời địa bàn Móng Cái cho đến khi có thông báo mới.

Trong buổi sáng, rất đông người dân Móng Cái trở về địa phương và cũng rất đông người và phương tiện cá nhân rời khỏi Móng Cái. Tuy nhiên công tác phân luồng phương tiện, hướng dẫn và thực hiện các biện pháp, quy trình phòng chống dịch được Móng Cái triển khai đồng bộ, hiệu quả. Bến xe khách Móng Cái tạm dừng cấp lệnh xuất bến theo đúng yêu cầu của Sở GTVT.

Lực lượng biên phòng tuyến Móng Cái tại Trạm KSLH KM 15- BTDT, trên biển và trên bộ chủ trì, phối hợp với Hải quan và các cơ quan, đơn vị liên quan siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất, nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định, phòng chống buôn lậu. Trong ngày 28/1, 100% các tổ tự quản thôn, khu ở Móng Cái kích hoạt lại hoạt động.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...