Móng Cái triển khai nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị kì thi THPT Quốc gia 2019

11/06/2019 22:08
Ngày 11/6, Ban chỉ đạo thi thành phố Móng Cái tổ chức họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị kì thi THPT Quốc gia 2019. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái chủ trì.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Móng Cái có 2 điểm thi đặt tại trường THPT Trần Phú và THPT Chu Văn An với 45 phòng thi. Toàn TP Móng Cái có 1068 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 761 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT, còn lại là thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh CĐ, ĐH. Thời gian thi vào ngày 25, 26 và 27 tháng 6 năm 2019.

Quang cảnh hội nghị 

Đến thời điểm hiện tại, các điểm thi đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phòng thi theo đúng quy chuẩn, bố trí đầy đủ điều kiện về ánh sáng, thiết bị làm mát, công tác vệ sinh… để đảm bảo cho các em có điều kiện tốt nhất khi vào khu vực thi. Địa phương đã lên phương án hỗ trợ về phương tiện đi lại đối với các thí sinh vùng núi, hải đảo, đảm bảo các em đến địa điểm thi đúng giờ. Lực lượng an ninh sẵn sàng phương án bảo vệ các điểm thi.Việc tập huấn quy chế để tất cả các hội đồng thi nắm vững, thực hiện nghiêm túc, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng cũng đã được địa phương và toàn ngành quan tâm.

Đại diện trường THPT Trần Phú nêu ý kiến tại cuộc họp 

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái kết luận 

Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp của các ngành, địa phương, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái kết luận: kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 có nhiều điểm mới, do vậy, đồng chí yêu cầu các hội đồng thi nắm vững quy chế, thực hiện nghiêm túc các quy định, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, tuyệt đối không để thí sinh đến muộn hoặc quên đến điểm thi do những nguyên nhân khách quan. Hiện các nhà trường vẫn đang tăng cường ôn tập cho  học sinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái đề nghị các trường đảm bảo các điều kiện ôn tập tốt nhất, đảm bảo sức khỏe  và an toàn cho học sinh trong mùa nắng nóng, mưa bão, sẵn sàng bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...