Một hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng cho Dự án của thành phố

23/06/2021 06:09
Chiều ngày 22/6, TP.Móng Cái đã hỗ trợ 1 hộ dân tại khu 2, phường Hải Yên giải tỏa nhà ở để bàn giao mặt bằng cho Dự án “Hạ tầng khu quy hoạch di chuyển các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Ninh Dương tại phường Hải Yên”.

 

Gần 280 mét vuông đất của gia đình nhà bà Thái

Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thái có đất ở và nhà ở với diện tích gần 280 mét vuông nằm trong vùng Dự án. Qua quá trình vận động, gia đình bà Thái đã tự nguyện bàn giao trước mặt bằng cho thành phố. Đến chiều ngày 22/6, Ban Quản lý đầu tư xây dựng thành phố đã hỗ trợ máy móc, nhân lực giúp gia đình thực hiện việc tháo dỡ căn nhà. Được biết, đến nay trong vùng dự án đã có 14 hộ bàn giao trước mặt bằng với diện tích 1.13ha.

Bà Nguyễn Thị Thái cho biết: “Mảnh đất này gia đình tôi sử dụng từ năm 2004 tới nay. Khi biết mảnh đất thuộc dự án, được sự vận động, tuyên truyền của các ngành chức năng thành phố, gia đình tôi quyết định tự nguyện tháo dỡ căn nhà, dọn dẹp đồ đạc và bàn giao khu đất để dự án được thực hiện một cách thuận lợi. Đây cũng là vì mục đích chung để bộ mặt thành phố được xây dựng ngày càng đẹp hơn, khang trang hơn.” 

Gia đình tự nguyện tháo dỡ và bàn giao mặt bằng cho dự án

Việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng “Hạ tầng di chuyển các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Ninh Dương tại phường Hải Yên” được UBND thành phố Móng Cái ban hành tại Quyết định số 9599/QĐ-UBND ngày 4/12/2020. Đến ngày 25/2/2021, UBND Thành phố đã ban hành thông báo thu hồi đất số 68/TB-UBND. Tổng diện tích đất thu hồi là 10,22 ha; tổng số hộ dân bị ảnh hưởng là 39 hộ gồm: đất nông nghiệp là 33 hộ, đất ở có 6 hộ. Hiện Thành phố đang thẩm định, phê duyệt việc xây dựng giá đất bồi thường GPMB cho người dân theo luật định.

Thời gian tới, TP.Móng Cái tiếp tục tăng cường đôn đốc các hộ gia đình, cá nhân khẩn trương nộp hồ sơ, giấy tờ liên quan tới thửa đất để có cơ sở lập Bản chứng nhận nhà đất; đồng thời đẩy mạnh vận động, tuyên truyền để những hộ dân còn lại tự nguyện bàn giao mặt bằng thi công dự án và triển khai các bước tiếp theo theo đúng quy định của pháp luật./.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...