Ngày hội thả diều Trà Cổ 2020

31/05/2020 14:53
Ngày 30/5, tại dự án khu đô thị và dịch vụ cao cấp Trà Cổ, phường Trà Cổ, TP Móng Cái đã diễn ra chương trình “Ngày hội thả diều Trà Cổ 2020”. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng đông đảo du khách tới tham dự chương trình.

Quang cảnh lễ khai mạc

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu khai mạc ngày hội

Tại ngày hội thả diều " Những cánh diều ước mơ xa", khoảng trên 30 con diều với những hình thù lạ mắt, đủ kích cỡ, chủng loại của các nghệ nhân đến từ Trung tâm bảo tồn di sản diều Việt Nam biểu diễn. Đến với ngày hội diều, du khách và các em thiếu nhi còn được hướng dẫn cách làm diều, trang trí diều theo phong cách truyền thống và hiện đại. Các nghệ nhân đã hướng dẫn cách thả diều để du khách có thể tự mình trải nghiệm và điều khiển những con diều theo sở thích. Ngày hội thả diều còn diễn ra nhiều hoạt động vui chơi dành cho các em thiếu nhi như chơi nhà phao, tô tượng…đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi, nhân dân, du khách tham gia trải nghiệm.

Nhiều hoạt động vui chơi tại ngày hội

Ngày hội thả diều " Những cánh diều ước mơ xa" là một trong những hoạt động gắn với kích cầu du lịch TP Móng Cái năm 2020. Qua đó tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho nhân dân, du khách đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí của người dân và du khách khi đến với khu du lịch quốc gia Trà Cổ./

Những con diều được các nghệ nhân thể hiện:

 

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...