Nhiều trường học ở Móng Cái được BHXH các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen

21/09/2020 15:06
Đánh giá nhiệm vụ thực hiện Bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh năm học 2019- 2020, nhiều trường học trên địa bàn TP Móng Cái đã đạt thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen của Bảo hiểm xã hội (BHXH) các cấp.

Vừa qua, Lãnh đạo BHXH TP Móng Cái đã tới thăm, trao tặng Bằng khen  của BHXH Việt Nam cho trường Tiểu học Hải Hoà và Hiệu trưởng nhà trường; Trao tặng Giấy khen của BHXH tỉnh Quảng Ninh cho các cá nhân và nhà trường: THCS Ninh Dương, Tiểu học Ka Long vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện BHYT học sinh năm học 2019-2020. Đây là phần thưởng to lớn giành cho những nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong thực hiện chính sách BHYT.

Lãnh đạo BHXH TP Móng Cái trao Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân 

Trong thời gian qua, chính sách BHYT đã phát huy vai trò thiết thực trong việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh, giảm thiểu tối đa gánh nặng kinh tế gia đình khi chẳng may các em bị bệnh tật, tai nạn. Kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu được trích từ phần đóng BHYT của học sinh để kịp thời chăm sóc, hỗ trợ các em khi xảy ra tai nạn hoặc ốm đau tại trường học. Việc thực hiện tốt công tác BHYT trong nhà trường sẽ góp phần từng bước xây dựng niềm tin từ chính học sinh và cả các bậc phụ huynh, là yếu tố quan trọng để hiện thực quy định của pháp luật là 100% HSSV tham gia BHYT góp phần tiến tới thực hiện BHYT toàn dân.

Năm học 2019- 2020 vừa qua, theo thống kê từ cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Móng Cái, Tổng số học sinh trên địa bàn thành phố là 27.830 học sinh, đến thời điểm 30/6/2020, số học sinh tham gia BHYT đạt 99,8%.Trong năm học, đã có 7.246 lượt học sinh khám chữa bệnh, BHXH thanh toán 2,39 tỷ đồng.

Năm học 2020- 2021, BHXH TP Móng Cái tiếp tục tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với phòng Giáo dục và Đào tạo để giao chỉ tiêu tham gia BHYT của HSSV đối với từng cơ sở giáo dục; bảo đảm đến hết năm học 2020-2021 đạt 100% HSSV tham gia BHYT. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện phương thức thu phí BHYT linh hoạt để giảm nhẹ số tiền đóng góp của phụ huynh học sinh vào đầu năm học, tổ chức thu BHYT thuận tiện cho học sinh, chuyển thẻ BHYT đến học sinh kịp thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục trong khám, chữa bệnh tại các bệnh viện công, đảm bảo tỷ lệ học sinh tham gia BHYT một cách bền vững.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...