Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Nông dân Bùi Văn Trình, xã Vạn Ninh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

13/10/2020 10:50
Hội Nông dân tỉnh vừa tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020) và biểu dương hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, giai đoạn 2017 - 2020. Hội viên Nông dân Bùi Văn Trình, xã Vạn Ninh, TP Móng Cái đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Hội viên Nông dân Bùi Văn Trình, xã Vạn Ninh, TP Móng Cái đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba

Lãnh đạo Đảng, nhà nước chụp ảnh lưu niệm cùng các Hội viên nông dân tiêu biểu 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại quá trình thành lập, phát triển của Hội Nông dân Việt Nam trong lịch sử giai cấp nông dân Việt Nam, sự trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt của phong trào nông dân dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong suốt 90 năm qua, Hội Nông dân Việt Nam, trong đó có Hội Nông dân Quảng Ninh đã vượt lên mọi khó khăn, không ngừng được củng cố, lớn mạnh, trở thành lực lượng nòng cốt trong việc tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, vận động giai cấp nông dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn liền với từng thời kỳ cách mạng, xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng và Bác Hồ. Riêng đối với tỉnh Quảng Ninh, trải qua 9 kỳ đại hội, với những thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân - Hội Nông dân và giai cấp nông dân tỉnh Quảng Ninh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau biểu dương những điển hình trong phong trào thi đua “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” giai đoạn 2017 - 2020. Phong trào của Hội nông dân các cấp ngày càng có chiều sâu cả về chất và lượng, có sức lan tỏa lớn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng nhiều bằng khen, kỷ niệm chương cho các tập thể, cán bộ hội nông dân các cấp có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, giai đoạn 2017 - 2020. Vinh dự cho hộị viên nông dân ông Bùi Văn Trình, xã Vạn Ninh, TP Móng Cái đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Hội viên nông dân Đỗ Văn Phụng - phường Hải Yên nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; 16 hội viên nông dân Thành phố Móng Cái nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...