Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thu Hương kiểm tra, nắm tình hình Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn Thành phố

08/07/2022 17:05
Chiều 7/7, trước khi các thí sinh bước vào môn thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Thành phố đã đi kiểm tra, nắm tình hình tại các Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn Thành phố.

Các thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn, đúng quy chế. Ảnh: Fanpage Quê hương Móng Cái

Sáng nay, hơn 1.200 thí sinh của TP Móng Cái đã hoàn thành môn thi đầu tiên - môn Ngữ Văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo báo cáo nhanh của Ban Thư ký Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 TP Móng Cái, buổi thi Ngữ văn sáng 7/7 có 3 thí sinh tự do không tham gia dự thi; Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Thành phố cũng đã chỉ đạo nắm tình hình của các thí sinh vắng mặt để có chỉ đạo cụ thể.

Xung quanh các khu vực thi, bố trí công an phân luồng giao thông, sắp xếp khu vực để xe cho phụ huynh tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, gây mất an ninh trật tự 

Theo đánh giá, tại 3 Điểm thi trên địa bàn TP Móng Cái, công tác tổ chức, phục vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi được đơn vị có trách nhiệm triển khai thực hiện đúng quy chế, chu đáo. Công tác coi thi tại các điểm thi diễn ra an toàn, đúng quy định; không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi, bị lập biên bản hay đình chỉ thi; không có sự cố bất thường xảy ra ở tất cả các điểm thi. Lực lượng CSGT, Công an khu vực được điều động tăng cường giám sát, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho điểm thi và các thí sinh. Xung quanh các khu vực thi, lực lượng chức năng bảo đảm an toàn cho khu vực thi cũng như bố trí công an phân luồng giao thông, sắp xếp khu vực để xe cho phụ huynh tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, gây mất an ninh trật tự tại điểm thi. 

Tại các điểm thi đều được chuẩn bị chu đáo nhà bạt, mái che theo các kịch bản tổ chức phục vụ kỳ thi đã xây dựng từ trước; đồng thời các lực lượng thanh niên tình nguyện cũng nhiệt tình hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi.

Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, trên địa bàn TP Móng Cái có mưa vừa, mưa to, gây những khó khăn cho việc đi lại của thí sinh và phụ huynh, cán bộ coi thi. 

Tuy nhiên, sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, trên địa bàn TP Móng Cái có mưa vừa, mưa to, gây những khó khăn cho việc đi lại của thí sinh và phụ huynh, cán bộ coi thi. 

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn Thành phố, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Thành phố đã đi kiểm tra, nắm tình hình các Điểm thi tại trường THPT Lý Thường Kiệt, THCS&THPT Chu Văn An, THPT Trần Phú; căn cứ vào tình hình thời tiết tại một số khu vực trên địa bàn Thành phố có mưa, có thể ảnh hưởng đến công tác tổ chức và an toàn của các Điểm thi, cán bộ coi thi, các lực lượng tham gia kỳ thi, thí sinh dự thi, đồng chí yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường chỉ đạo bám sát tình hình để kịp thời ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết, tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan; Tổ chức hỗ trợ kịp thời phương tiện, phương án di chuyển cho thí sinh nếu đảm bảo an toàn; đối với các thí sinh nếu không thể di chuyển về nhà do ảnh hưởng bởi thời tiết, phải có hỗ trợ thí sinh về nơi ăn, nghỉ đảm bảo an toàn. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thu Hương kiểm tra, nắm tình hình Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại 3 Điểm thi trên địa bàn TP Móng Cái

Bên cạnh đó, Thành đoàn Móng Cái chủ trì, phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo, các Điểm thi, các cơ sở giáo dục có học sinh dự thi để tiếp tục nắm bắt thông tin dự thi của học sinh, đặc biệt là các học sinh bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan cần hỗ trợ, kịp thời kết nối với UBND các xã, phường và các lực lượng chức năng để hỗ trợ thí sinh; không để thí sinh phải bỏ thi do ảnh hưởng bởi thời tiết. Công an Thành phố chỉ đạo, triển khai các phương án hỗ trợ cho các Điểm thi, đảm bảo tuyệt đối an toàn của các Điểm thi, cán bộ coi thi, các lực lượng tham gia kỳ thi, các thí sinh dự thi.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...