Phường Ninh Dương: Khen thưởng 14 tập thể, 39 cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19

17/08/2021 22:33
Ngày 17/8, phường Ninh Dương tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng cho 14 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh và chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid-19 (đợt từ 16/7 đến 12/8/2021). Đồng chí Nguyễn Chí Trung - Bí thư, Chủ tịch UBND phường Ninh Dương đã tới dự.

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Trần Văn Hiếu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND phường thông qua báo cáo công tác phòng chống dịch Covid - 19

Quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.W, tỉnh Quảng Ninh, phường Ninh Dương đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 với phương châm “3 trước 4 tại chỗ” chủ động từ xa, từ sớm từ cơ sở, rà soát nắm chắc địa bàn và triển khai nhiều biện pháp có hiệu quả về phòng chống dịch, giữ vững địa bàn an toàn. Đối với việc thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid - 19 trên địa bàn phường đạt hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành phố; Trong đó, Đảng ủy - chính quyền và BCĐ phòng chống dịch của phường đã tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tiêm phòng vắc xin trên địa bàn. BCĐ Phường đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và các ngành để chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác tiêm phòng. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cả hệ thống chính trị, cấp ủy đã họp và thông qua các chủ trương từ chi bộ, khu phố và các tổ chức CT - XH phường; đẩy mạnh tuyên truyền đến từng hộ dân và phát phiếu đăng ký tiêm vắc xin, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh. Phường cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất cho công tác tiêm phòng Covid -19 như bàn đón tiếp, bàn tiêm, nước sát khuẩn, khẩu trang và một số cơ sở vật chất trang thiết bị khác đảm bảo theo đúng quy trình quy định. Bố trí đủ nhân lực hỗ trợ phục vụ như ghi danh sách và cập nhật thông tin, đo thân nhiệt, hướng dẫn theo dõi sau tiêm… Phối hợp chặt chẽ với Phòng y tế, Trung tâm y tế chuẩn bị chủ động các phương án xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tiêm; đảm bảo tốt các điều kiện về an ninh trật tự cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện chiến dịch tiêm phòng vác xin. Cấp ủy - chính quyền phường Ninh Dương cũng xác định việc triển khai thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đến người dân với quyết tâm cao nhất phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, góp phần tạo miễn dịch cộng đồng vì một địa bàn an toàn, nỗ lực thực hiện thắng lợi “Mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid -19 vừa phát triển KT - XH trên địa bàn.

Đến thời điểm này, phường Ninh Dương đã nghiêm túc triển khai thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn phường đảm bảo đúng quy trình, an toàn, hiệu quả. Thời gian tới, phường Ninh Dương tiếp tục rà soát lập danh sách các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng để chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid -19 diện rộng trên địa bàn đối với đối tượng 18 tuổi đến 65 tuổi chưa tiêm mũi 1. Tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất vật tư, phương tiện, nhân lực để triển khai kế hoạch tiêm diện rộng và rà soát và cập nhật dữ liệu đối tượng từ 12 đến 17 tuổi theo kế hoạch của thành phố nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Đồng thời, tích cực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn với chiến lược 5 K cộng vắc xin với quyết tâm cao nhất giữ vững địa bàn an toàn và thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển KT - XH trên địa bàn.

Phường Ninh Dương biểu dương và khen thưởng 14 tập thể và 39 cá nhân tiểu biểu

Tại hội nghị, phường đã biểu dương và khen thưởng 14 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh và chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid-19 (đợt từ 16/7 đến 12/8/2021)./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...