Phường Trà Cổ: Lễ hội đền Thánh Mẫu

23/04/2022 17:46
Ngày 23/4/2022 (tức ngày 23/3 âm lịch), phường Trà Cổ tổ chức khai mạc Lễ hội đền Thánh Mẫu.

Lễ hội đền Thánh Mẫu tại phường Trà Cổ

Rất đông nhân dân đã sắp lễ đón Mẫu xuất du

Lễ hội đền Thánh Mẫu phường Trà Cổ diễn ra từ ngày 20/4 đến ngày 23/4 (tức ngày 20/3 đén ngày 23/3 âm lịch). Lễ hội chính của đền Thánh Mẫu diễn ra vào ngày 23/3 âm lịch với phần lễ và phần hội. Phần lễ có lễ rước mâm hoa quả, Lễ dâng hương, Lễ rước đồ lễ từ đình Đông Thịnh vào đến, Lễ chuyển tượng. Sáng 23/3 âm lịch chính hội, phường Trà Cổ tổ chức lễ khai hội và rước kiệu Thánh Mẫu xuất du quanh làng, Ngay sau Lễ an vị và dâng hương cầu cho Mẫu về trời phù hộ cho Quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, nhân dân mạnh khỏe, mùa màng tươi tốt, tôm cá đầy thuyền; Phần hội được tổ chức với hoạt động thể thao văn nghệ như giải bóng chuyền hơi và chương trình văn nghệ chào mừng lễ hội.

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ hội đền Thánh Mẫu năm 2022

Được biết, Đền Thiên Hậu Thánh Mẫu được công nhận là di tích văn hóa tọa lạc ở khu Đông Thịnh, phường Trà Cổ. Đây là ngôi đền cổ thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và tứ mẫu, đền rất linh thiêng được nhân dân và đông đảo du khách và nhân dân đến chiêm bái.

Lễ hội đền Thánh Mẫu là một điểm đến linh thiêng của du lịch tâm linh nơi địa đầu Tổ Quốc Lễ hội năm nay thu hút rất đông du khách và nhân dân đến vãn cảnh và dâng hương../.

Trần Tương - Phùng Hoa (Cộng tác viên)
Trung tâm TT và VH
Loading...