Phường Trần Phú: Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

20/07/2016 09:12
Là phường trung tâm có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của thành phố, những năm gần đây công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong khu vực phường luôn được quan tâm chỉ đạo và sự vào cuộc quyết liệt của các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội.

 

Lực lượng chức năng phường Trần Phú ra quân xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, gây mất an toàn giao thông

Phường Trần Phú có 1,3km đường biên giới, có cửa khẩu Quốc tế Bắc Luân, cửa khẩu tiểu ngạch Ka Long. Trên địa bàn phường có 4 chợ , 3 trung tâm thương mại lớn của thành phố với 2.900 hộ kinh doanh, 201 doanh nghiệp và 98 khách sạn nhà nghỉ đang hoạt động. Với nhiều lợi thế, những năm qua phường chủ yếu tập trung phát triển các hoạt động thương mại, du lịch, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp diễn ra sôi động. Hàng ngày địa bàn phường luôn đón hàng chục ngàn lượt người và phương tiện các loại đến tham quan, vận tải hàng hóa, trao đổi thương mại, làm ăn buôn bán. Do đó đây cũng là địa bàn phức tạp về trật tự an toàn giao thông đường bộ và trật tự đô thị.

Nhận thức rõ trách nhiệm, những năm gần đây công tác đảm bảo TTATGT trong khu vực phường luôn được quan tâm chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội. Hàng tháng UBND phường đều xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra nhắc nhở, ký cam kết, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm diễn ra trên địa bàn. Bên cạnh đó tập trung tuyên truyền ở các khu vực dân cư nhất là khu vực có nhiều vi phạm về TTATGT. Trong năm qua vấn đề về ùn tắc giao thông, tai nạn nghiêm trọng không xảy ra, đảm bảo đường thông hè thoáng, vệ sinh môi trường sạch sẽ. Những tháng đầu năm 2016, phường Trần Phú đã kiểm tra phát hiện 2.660 trường hợp mô tô và ô tô vi phạm, ra quyết định xử phạt với số tiền trên 612 triệu đồng nộp vào ngân sách Nhà nước. Để đảm bảo trật tự đô thị, phường cũng đã tổ chức 420 cuộc với 780 lượt người ra quân, phối hợp với các lực lượng chức năng thành phố tập trung kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự đô thị. Đã có 72 trường hợp vi phạm bị các lực lượng chức năng của phường xử phạt với số tiền gần 30 triệu đồng; trên 100 ô, dù, bạt, biển quảng cáo, bàn ghế các loại...bị tạm giữ.

Tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành pháp luật 

Tuy nhiên theo đồng chí Lương Quang Sở -Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban ATGT phường cho biết, trên địa bàn hiện nay vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Trong đó có sự gia tăng quá nhanh của các phương tiện cá nhân đã làm tăng mật độ xe cộ lưu thông trên đường dễ gây ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Một số đoạn vỉa hè vẫn bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh bán hàng khiến cho xe ô tô đỗ dưới lòng đường có thể che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Nhận thức và ý thức chấp hành an toàn giao thông của nhân dân còn kém; công tác tuyên truyền chưa được thường xuyên liên tục, hiệu quả chưa cao. Bên cạnh đó lực lượng tham gia công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông của phường còn mỏng nên chưa triệt để trong việc bắt giữ, xử lý các đối tượng vi phạm.

Lực lượng công an phường lập biên bản trường hợp vi phạm ATGT

Để khắc phục phần nào những hạn chế tồn tại đó, Ban ATGT phường Trần Phú đã đề ra nhiều giải pháp. Theo đó, phường xác định công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên liên tục, phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp toàn diện của các cấp ủy đảng; đồng thời vẫn phải phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của nhân dân. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật về TTATGT dưới nhiều hình thức, nội dung phù hợp mọi đối tượng với phương châm “Dễ hiểu dễ nhớ dễ thực hiện” để nhân dân đồng thuận ủng hộ và tham gia tích cực thực hiện các giải pháp. Đưa văn hóa giao thông vào nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; kết hợp với biểu dương phổ biến kinh nghiệm tập thể, cá nhân điển hình; lấy đây làm tiêu chuẩn đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và phân loại Đảng viên.

Đồng thời, phường sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý những vi phạm về TTATGT và các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông; kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm Quy chế quản lý đô thị của Thành phố - Đồng chí Trưởng ban ATGT phường nhấn mạnh. 

Hải Ninh
Đài TT-TH
Loading...