Phường Trần Phú: Tăng cường, chủ động trong công tác tiêm vắc xin Covid-19

16/08/2022 23:30
Nhằm chủ động nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường miễn dịch cộng đồng trước các biến chủng mới, trong tháng 8/2022, phường Trần Phú tiếp tục triển khai công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn.

 

Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được phường Trần Phú tích cực triển khai

Theo thông tin từ Bộ Y tế, thời gian gần đây số ca bệnh mắc Covid-19 có xu hướng tăng trở lại, xuất hiện một số biến thể mới. Do vậy việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là công tác tiêm chủng, bao phủ các mũi vắc xin phòng Covid-19 có ý nghĩa quan trọng, cấp thiết. 

Tại phường Trần Phú, để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, phường đã đẩy mạnh tuyên truyền qua nhiều hình thức như: phát loa truyền thanh, tuyên truyền lưu động, gửi tin nhắn trong nhóm zalo khu dân cư, thông báo đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, chợ…nhằm vận động người lao động tích cực tham gia. Các đoàn thể, công chức phường cũng phối hợp với tổ Covid-19 cộng đồng đến từng nhà vận động người đi tiêm, phổ biến lợi ích của việc tiêm phòng. 

Đồng chí Nguyễn Thị Ninh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết: “Xác định vắc xin là “lá chắn” hữu hiệu trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngay sau Thành phố có kế hoạch, phường Trần Phú đã nhanh chóng triển khai thực hiện, đẩy nhanh tiến độ chiến dịch tiêm vắc xin diện rộng với mục tiêu 100% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ các mũi 3, 4, nâng cao tỉ lệ trẻ em được tiêm phòng. Qua đó, góp phần chủ động trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo miễn dịch trong cộng đồng, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.”

Trước đó, phường Trần Phú được giao tổ chức tiêm trong ngày 8/8 tuy nhiên vì điều kiện thời tiết đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai, nhiều người dân chưa tham gia tiêm chủng. Do đó, phường Trần Phú đã chủ động đăng ký với Thành phố để tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 trong tháng 8/2022. Bên cạnh đó, phường cũng chủ động rà soát, số lượng người chưa tiêm của các độ tuổi, đăng ký thêm lượt tiêm với thành phố, quyết tâm hoàn thành cao nhất chỉ tiêu tiêm đề ra.

Phường Trần Phú chủ động, tăng cường công tác tiêm chủng đối với từng lứa tuổi

Trong buổi sáng ngày 16/8, tổng số người được tiêm là 465 người, trong đó, trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là 165 trẻ; người từ 12 đến dưới 18 tuổi là 159; người trên 18 tuổi là 141 người; vắc xin được sử dụng là vắc xin Pfizer. Điểm tiêm chủng được bố trí tại trường tiểu học Đào Phúc Lộc đảm bảo đủ các điều kiện tổ chức tiêm chủng và cấp cứu cho các đối tượng sau tiêm; nhân lực, vật lực được bố trí sẵn sàng phục vụ công tác tổ chức tiêm chủng. Phường đã bố trí 2 bàn tiêm, 2 phòng theo dõi, 1 phòng hồi sức sau tiêm, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư tiêu hao cho tiêm chủng, biểu mẫu tiêm chủng và bảo đảm thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cập nhật danh sách tiêm chủng trên hệ thống. Công tác tiêm chủng diễn ra đảm bảo đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ theo địa chỉ đạo của Ban chỉ đạo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của thành phố, không có trường hợp nào phản ứng sau tiêm. Kết quả tiêm chủng của phường đã vượt chỉ tiêu Thành phố giao trong tháng 8/2022. 

Thời gian tới, phường Trần Phú tiếp tục tăng cường rà soát, lập danh sách đối tượng theo lứa tuổi đủ điều kiện nhưng chưa tiêm chủng trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền tới sâu rộng tầng lớp nhân dân để mọi người dân tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trước đại dịch./.

 

Hải Ninh
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...