Giới thiệu phường Trần Phú

Phường Trần Phú

09/02/2014 00:00
Địa chỉ: Số 43 - Đại lộ Hoà Bình - phường Trần Phú - thành phố Móng Cái Điện thoại: 02033.887.520 Email: ubndptranphu_tpmc@quangninh.gov.vn

I. THÔNG TIN VỀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN, KINH TẾ- XÃ HỘI

Phường Trần Phú được thành lập ngày 05/8/1998, nằm trong trung tâm của thành phố Móng Cái, có diện tích tự nhiên 102,74 ha, phía Đông giáp phường Hải Hòa, phía Tây giáp phường Kalong, phía Bắc giáp nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa với 1,3km đường biên giới; phía Nam giáp phường Hòa Lạc. Đơn vị hành chính của phường được chia thành 03 khu với tổng số 1125 hộ, 3918 khẩu.

Cơ cấu kinh tế của phường được xác định là du lịch- dịch vụ- thương mại- tiểu thủ công nghiệp, lấy du lịch làm nền kinh tế mũi nhọn .Trên địa bàn phường có Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Cửa khẩu tiểu ngạch KaLong, 200 đầu mối cơ quan, doanh nghiệp, có 4 chợ và 3 trung tâm thương mại với 3000 hộ kinh doanh Việt Nam và Trung Quốc, 95 khách sạn, nhà nghỉ, 03 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, phố đi bộ, khu ẩm thực. Hàng ngày, có hàng nghìn du khách đến tham quan, mua sắm trên địa bàn phường.

Cơ cấu tổ chức gồm: 01 Đảng bộ với 06 chi bộ trực thuộc; Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể CT-XH: Hội Cựu Chiến binh, Hội LHPN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công đoàn Phường (không có hội Nông dân do đặc thù là ph­ường đô thị).

Trong những năm qua, Đảng ủy và hệ thống chính trị của phường đã tích cực triển khai có hiệu quả những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có những chuyển biến tích cực về phát triển kinh tế- xã hội. Nhân dân đoàn kết, có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định của Nhà nước, chủ động phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, ổn định xã hội trên địa bàn phường,

Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, phường duy trì không có hộ nghèo, hộ cần nghèo, số hộ khá giàu trên 80%; 3/3 khu phố giữ vững danh hiệu “Khu phố văn hóa”; phường giữ vững “phường văn minh đô thị”5 năm liên tục (từ năm 2014-2018). Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 96%.

Công tác giáo dục đào tạo luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đọa, chỉ đạo và đạt kết quả cao. Tỷ lệ học sinh giỏi năm sau cao hơn năm trước. Trường mầm non Hoa Hồng và trường tiểu học Đào Phúc Lộc giữ vững trường chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia, công tác Dân số- KHHGĐ, công tác chính sách xã hội được quan tâm chú trọng.

Công tác An ninh- Quốc phòng được giữ vững. Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các mô hình về ANTT rộng rãi trong nhân dân. Trên địa bàn, không để xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Không có khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp, khiếu kiện kéo dài.

Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể phường Trần Phú luôn dân đầu trong các phong trào thi đua trong khối xã, phường trên địa bàn Thành phố. Năm 2015 Được Chính phủ tặng cờ thi đua. UBND tỉnh tặng 02 cờ thi đua trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua; 05 năm liền đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của phường được các Bộ, cơ quang ngang Bộ tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen…Năm 2018 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất.

II. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN

Ủy ban nhân dân phường thực hiện những nhiệm vụ, quyền hạn được quy định  tại điều Điều 58, 59 Luật tổ chức Chính quyền địa phương ở phường, có những nhiệm vụ và quyền hạn sau:

Điều 59. Nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương ở phường

1. Tổ chức và bảo đảm việc thi hành Hiến pháp và pháp luật trên địa bàn phường.

2. Quyết định những vấn đề của phường trong phạm vi được phân quyền, phân cấp theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

3. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn do cơ quan hành chính nhà nước cấp trên ủy quyền.

4. Chịu trách nhiệm trước chính quyền địa phương ở quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương ở phường.

5. Quyết định và tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn phường.

III. Cơ cấu tổ chức:

Danh sách lãnh đạo Phường

Đ/c:     Trần Bích Ngọc

- Chức vụ: Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND

- Trình độ VH: 12/12 

- Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm Ngoại ngữ

- Trình độ lý luận chính trị: 

- Trình độ quản lý nhà nước: 

- Email: tranbichngoc@quangninh.gov.vn

 
 

                 Đ/c:    Dương Công Binh

- Chức vụ: Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND

- Trình độ VH: 12/12

- Trình độ chuyên môn: Đại học

- Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp

- Trình độ quản lý nhà nước:

- Email: duongcongbinh@quangninh.gov.vn

Điện thoại: 0934.363.883

Đ/c Nguyễn Tiến Sơn

- Chức vụ: Phó chủ tịch HĐND

- Trình độ VH: 12/12

- Trình độ chuyên môn: Đại học Luật kinh tế; Thạc sĩ Quản lý kinh tế

- Trình độ LLCT: Trung cấp

- Trình độ QLNN:

- Email:nguyentienson@quangninh.gov.vn

- Điện thoại: 0362313333

                        Đ/c:    Bùi Trung Dũng

- Chức vụ: Phó Chủ tịch UBND

- Trình độ VH: 12/12

- Trình độ chuyên môn: Đại học - Thạc sĩ

- Trình độ lý luận chính trị: Trung cấp

- Trình độ quản lý nhà nước:

- Email: buitrungdung@quangninh.gov.vn

Điện thoại: 0932.338.886

 Đ/c Lê Mạnh Hưng

- Chức vụ: Phó chủ tịch UBND

- Trình độ VH: 12/12

- Trình độ chuyên môn: Đại học Luật

- Trình độ LLCT: Trung cấp

- Trình độ QLNN:

- Email:lemanhhung@quangninh.gov.vn

- Điện thoại: 0856614688

 

Trung tâm TT và VH
Loading...