Quảng Ninh: 16 chương trình tín dụng chính sách được giảm lãi suất

08/12/2021 14:38
Thực hiện Quyết định 1990/QĐ-TTg ngày 26/11/2021 Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh (CSXH) Quảng Ninh đã giảm 10% lãi suất cho vay đối với 16 chương trình tín dụng chính sách do Thủ tướng Chính phủ quy định lãi suất.

 

Cán bộ Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Ninh giải ngân cho người dân xã Bằng Cả, TP Hạ Long, vay vốn tín dụng chính sách.

Thời gian thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với các chương trình tín dụng chính sách áp dụng đối với các khoản vay còn dư nợ tại Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Ninh từ ngày 1/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Ninh đang lấy ý kiến của các sở, ngành và địa phương trình UBND tỉnh đề xuất điều chỉnh giảm lãi suất cho vay chương cho vay hợp tác xã. Đây là nguồn vốn hỗ trợ hợp tác xã do UBND tỉnh ủy thác cho Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Ninh thực hiện cho vay.

Tính đến nay 30/11, Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Ninh đã thực hiện 18 chương trình tìn dụng với tổng dư nợ 3.493 tỷ đồng.

Thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách là trợ lực quan trọng đối với người dân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh trong việc nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, phát triển KT-XH. Do đó, việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay lần này sẽ tạo động lực, chia sẻ tkhó khăn, giúp người dân yên tâm sản xuất, vươn lên làm giàu, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh.

quangninh.gov.vn
Loading...