Sơ kết công tác Hội thành phố Móng Cái 9 tháng đầu năm 2019

20/09/2019 19:03
Ngày 20/9, UBND Thành phố Móng Cái tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm về công tác Hội năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị sơ kết 

Hiện trên địa bàn TP Móng Cái có 75 Hội đang hoạt động, trong đó, 15 Hội có phạm vi hoạt động trên địa bàn thành phố; 60 Hội có phạm vi hoạt động trên địa bàn xã, phường. 9 tháng đầu năm 2019, các tổ chức hội trên địa bàn đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật và điều lệ hội; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp tốt với MTTQ và các đoàn thể CTXH các cấp tham gia, tổ chức các hoạt động.

Đại diện các tổ chức Hội tham gia đóng góp ý kiến 

 Các cấp Hội đã phát huy tốt vai trò là đại diện cho hội viên trong mối quan hệ giữa các hội viên, quan hệ giữa hội viên với các cơ quan chức năng của địa phương, đồng thời quan tâm phổ biến, tuyên truyền pháp luật, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho các  hội viên. Đặc biệt, nhiều hoạt động trong công tác từ thiện nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, hạnh phúc hội viên và nhân dân, khuyến học, khuyến tài… đã được nhiều tổ chức hội thực hiện tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái

định hướng nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019 

Để tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái đề nghị các tổ chức hội tiếp tục quan tâm quán triệt đầy đủ các quy định, chính sách của Đảng, nhà nước đối với các tổ chức hội, tập trung thực hiện tốt và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chương trình công tác cả năm 2019, tập trung nâng cao chất lượng thực chất hoạt động của tổ chức hội sát với yêu cầu thực tế, tạo sự đồng thuận trong các hội viên và nhân dân; tăng cường chế độ thông tin, báo cáo, tham mưu để cấp ủy, chính quyền địa phương nắm bắt, có chỉ đạo kịp thời; đẩy mạnh tương trợ lẫn nhau giữa các tổ chức hội góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương và điều lệ hoạt động của từng tổ chức hội.

 

 

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...